Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em đeo khẩu trang, trùm kín đầu đi chơi ngày lễ ở Hà Nội

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại đúng dịp nghỉ lễ 30/4 khiến các điểm vui chơi, công viên vắng khách. Trẻ em đeo khẩu trang kín mít theo bố mẹ đi chơi ngày nghỉ lễ.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 1

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều gia đình được nghỉ, tranh thủ đi chơi. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến các địa điểm vui chơi ở Hà Nội như công viên, trung tâm thương mại… vắng khách hơn dự kiến.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 2

Công viên Thủ Lệ là điểm vui chơi được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn. Nơi này thường đông nghẹt vào những ngày nghỉ. Tuy nhiên, đã quá nửa buổi chiều 30/4, lượng khách ra vào vẫn không đông.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 3

Anh Trần Hà đưa gia đình từ Hưng Yên lên Hà Nội chơi ngày nghỉ lễ. Cô con gái nhỏ của anh đặc biệt yêu thích động vật nên Thủ Lệ trở thành điểm đến đầu tiên của gia đình. “Trước khi đi, tôi và con gái đã thống nhất phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình đi chơi. Thật may là cháu ngoan ngoãn nghe lời, không tự ý tháo bỏ”, anh Hà chia sẻ.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 4

Trò chơi bóng nước khổng lồ vốn được nhiều em nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, để hạn chế tiếp xúc, ban quản lý khuyến khích các phụ huynh không gộp chung bóng mà nên chơi lẻ theo từng gia đình để đảm bảo an toàn.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 5

Trong khi tham gia trò chơi, các em nhỏ vẫn ngoan ngoãn đeo khẩu trang.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 6

Một số em vì quá nhỏ, khó đeo khẩu trang trong thời gian dài khi đi chơi nên được bố mẹ che khăn trùm kín đầu.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 7

Lê Thu Hương (trái, 16 tuổi) cùng các bạn trong lớp đi quãng đường hơn 40 km từ Mỹ Đức (Hà Nội) vào trong trung tâm để đi chơi ngày nghỉ. “Khá lo lắng về dịch bệnh nhưng lâu lắm chúng em mới có dịp được nghỉ để đi chơi. Vậy nên cả nhóm thống nhất mang theo khẩu trang, nước sát khuẩn tay và tránh tiếp xúc với người lạ”, Hương vui vẻ nói.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 8

Các TTTM lớn cũng là điểm hút khách mỗi dịp lễ. Nhưng hôm nay cũng vắng vẻ hơn rất nhiều.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 9

Người dân đi chơi chủ yếu là những gia đình nhỏ. Họ được nhân viên TTTM nhắc nhở đeo khẩu trang khi tham gia vào các trò chơi tại đây.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 10

Chị Diệu Linh (giữa) cùng mẹ và bạn thân đi ăn uống và mua sắm trong trung tâm thương mại nhân dịp được nghỉ. “Mọi người vui chơi ngày lễ nhưng vẫn phải giữ an toàn cho bản thân mình và những người xung quanh. Không nên chủ quan chút nào vì dịch Covid-19 rất phức tạp”, chị Linh lo lắng nói.

Di choi nghi le,  dich covid tro lai anh 11

Vốn là một trò chơi thu hút nhiều người tham gia nhưng hôm nay nhà trượt băng trong một TTTM thuộc quận Thanh Xuân cũng chịu cảnh thưa người.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm