Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ không có chất kích thích trong máu

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận trong mẫu máu của trâu chọi số 18 húc chết chủ ngày 1/7 không có chất kích thích.

Viện Khoa học hình sự vừa công bố kết quả xét nghiệm mẫu máu của trâu chọi số 18 húc chết ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, ngụ phường Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng).

Công văn số 161/C54 của Viện này khẳng định trong các mẫu máu trâu số 18 gửi đến giám định không tìm thấy các chất ma túy thường gặp và các chất thuộc nhóm kích thích thần kinh trung ương.

Trước đó, 19 trâu chọi trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 cũng được lấy mẫu nước tiểu đem đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy 19 con trâu này không có chất kích thích.

Việc xét nghiệm chất kích thích trong trâu chọi được thực hiện theo yêu cầu của UBND TP Hải Phòng.

Trau choi huc chet chu anh 1
Con trâu số 18 húc chết chính chủ của mình tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Phong Pink.

Trước đó, sáng 1/7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn đã diễn ra vòng loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017.

Khoảng 11h30 cùng ngày, trâu số 18 và số 23 được chủ nhân đưa vào sới thi đấu.
Khi vừa vào sân, trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng bất ngờ chạy đà lao tới húc chủ trâu số 23 nhưng người này kịp chạy thoát. Không đuổi được chủ trâu số 23, trâu số 18 bất ngờ chạy tới húc ông Hướng nhiều lần.

Sau vụ việc nghiêm trọng, ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã dừng các trận đấu còn lại để bảo đảm an toàn cho du khách. Công an quận Đồ Sơ, Công an Hải Phòng đã tiến hành bắn hạ, lấy mẫu máu trâu số 18 gửi lên Viện khoa học kỹ thuật hình sự xét nghiệm chất kích thích.

Kỳ công bí kíp luyện trâu ở sới chọi Đồ Sơn Những con trâu chọi lực lưỡng tuyển chọn từ khắp nơi, được huấn luyện theo bí kíp bài bản mà chỉ người dân Đồ Sơn nắm giữ.

Anh Văn

Bạn có thể quan tâm