Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trâu chọi chui rào tháo chạy khi vừa xung trận

Khi mới vào trận một 'ông trâu' chưa kịp ra đòn đã quay đầu tìm lối chạy thoát bằng cách chui ra hàng rào khiến khán giả bật cười trên sân vận động Phúc Thọ (Hà Nội).

Ngày 17/1, vòng loại hội chọi trâu Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bắt đầu diễn ra. 76 "ông trâu" đến từ nhiều tỉnh, thành được chủ nhân đưa tới tranh tài để lấy vé vào vòng chung kết.
Có khoảng 10.000 khán giả đến sận động trung tâm huyện để cổ vũ. Giá vé vào xem 50.000 đồng/người.
Để đảm bảo an toàn cho khán giả, một hệ thống hàng rào thép được dựng lên kiên cố. Quy định trâu tham gia chọi phải là trâu đực đen, có độ tuổi từ 8 năm trở lên, vòng ngực 200 cm, trọng lượng từ 500 kg.
Mở đầu vòng loại là cuộc giao đấu giữa hai trâu số 33 đến từ Long Xuyên, Phúc Thọ và trâu số 73 từ Đan Phượng, Hà Nội.  Cuối cùng trâu của chủ nhà đã giành thắng lợi.
Đáng chú ý nhất ngày đầu là tình huống một 'ông trâu' sợ hãi đã quay đầu bỏ chạy với tốc độ cao, chui qua khe hở là hàng rào che chắn bằng gỗ khiến khán giả bị một phen hú vía.
Tiếp sau đó cũng có một pha hai đối thủ dồn nhau vào nơi có che chắn tạm bợ. Trâu số 62 của ông Khuất Văn Dũng (Sen Chiểu, Phú Thọ) dồn trâu số 14 vào hàng rào.
Tuy nhiên sau đó, ngày hội cũng để lại nhiều pha ấn tượng, làm khán giả thích thú. Những cú móc hàm, đánh cáng, khóa sừng  vô cùng dũng mãnh của trâu số 33 là một ví dụ.
"Ông trâu" số 06 đến từ Đài truyền thanh Phúc Thọ bị trâu số 30 dùng sừng móc vào hàm và thua tại chỗ.
Sừng, mắt và mũi tóe máu sau trận đấu căng thẳng.

Những thợ bắt trâu chuyên nghiệp, dùng cờ và tay không hãm "ông trâu" hăng máu.

Sau 2 ngày thi đấu vòng loại, lễ hội chính thức sẽ diễn ra vào dịp tháng giêng Tết Ất Mùi với sự tham dự của 32 "ông trâu" xuất sắc nhất.

Trâu chọi gẫy sừng sau miếng hổ lao ở Đồ Sơn

Những miếng hổ lao, khóa sừng, đánh cáng, móc hàm… được các “ông” trâu thể hiện điêu luyện trên sân cỏ, khiến hàng nghìn du khách phấn khích khi đứng xem.

Lê Hiếu - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm