Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trâu bò đổ gục cạnh trạm biến áp

Nhiều người dân ở xã Hợp thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang lo lắng sau khi trâu, bò bị điện giật cạnh trạm biến áp trên địa bàn thôn 10.

Ngày 21/5, ông Lê Huy Khiêm (trú thôn 11, xã Hợp Thắng) đưa trâu ra đồng gặm cỏ. Khi đến trạm điện xã Hợp Thắng tại thôn 10 (do Điện lực huyện Triệu Sơn quản lý) thì con trâu bị điện giật, chết tại chỗ. 

Trạm biến áp ở thôn 10, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa)- nơi một con trâu vừa bị điện giật chết- Ảnh: Hoàng Lam.
Trạm biến áp ở thôn 10 - nơi một con trâu vừa bị điện giật chết.

Sau vụ việc, gia đình ông Khiêm báo chính quyền địa phương. Nhận được thông tin từ người dân và UBND xã, công nhân điện lực đến trạm biến áp sửa chữa.

Nhưng sáng 22/5, bò của gia đình anh Lê Huy Trung gặm cỏ cạnh trạm biến áp trên cũng bị giật, nhưng nhờ người dân cúp điện kịp thời nên thoát chết.

Trạm biến áp được xây dựng năm 2013, ở góc ruộng gia đình ông Lê Xô Viết (thôn 10). 

Ông Viết và một số người dân cho biết, có hiện tượng nhiễm điện cách trạm biến áp từ 5 đến 7 m. Người dân đã thông báo hiện tượng này cho ngành điện. Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, người dân làm rào chắn, cảnh báo, ngăn chặn người và gia súc vào gần trạm biến áp.

Hai vụ điện giật làm 2 người chết

Chưa đầy một tuần, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xảy ra 2 vụ điện giật làm 2 người chết. Nguyên nhân chính, do người dân bất cẩn trong lúc sử dụng diện.


http://www.tienphong.vn/xa-hoi/trau-bo-do-guc-canh-tram-bien-ap-864210.tpo

Theo Hoàng Lam/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm