Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao tặng huy hiệu cho thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển

Thượng úy Lê Trung Thành đã có hành động dũng cảm trong khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực TQ hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Sáng 29/5 tại Đà Nẵng, Thiếu tá Thái Đức Hạnh, Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội đã trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thuyền trưởng tàu CSB 4033 Lê Trung Thành.

Trong nhiều ngày qua, thuyền trưởng Lê Trung Thành đã chỉ huy tàu CSB 4033 vượt qua nhiều hiểm nguy để ra vùng biển Hoàng Sa - nơi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép - để thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền.

Thuyền trưởng Lê Trung Thành được trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Mặc dù liên tục bị các tàu Trung Quốc hung hăng truy cản, nhưng thuyền trưởng CSB 4033 đã kiên cường bám trụ, khôn khéo, quán triệt tốt phương châm, đối sách trong giải quyết các vấn đề trên biển; thường xuyên chỉ huy tàu duy trì nghiêm các chế độ trực, tổ chức quan sát chặt chẽ, chủ động xử lý tình huống trước sự khiêu khích và đâm va của các tàu hải cảnh Trung Quốc.

Sau khi tàu hải cảnh Trung Quốc đâm thủng tàu của Việt Nam, Thượng úy Thành chỉ huy nhanh chóng khắc phục sự cố và thoát ra khỏi sự vây hãm của các tàu Trung Quốc…

Nhân dịp này, Tổng Cục Chính trị cũng đã tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Trung Thành, chi đoàn tàu CSB 4033 và anh Nguyễn Doãn Tú, chi đoàn tàu CSB 2012 vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trên biển khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm