Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao nhà tình thương, hỗ trợ sinh kế cho hộ gia đình khó khăn

Thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động vì cộng đồng là trụ cột quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp Việt.

Nhiều năm qua, gia đình 4 thành viên của anh Trần Văn Lẻn (xã Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) phải sinh sống trong căn chòi lá nhỏ hẹp. Gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai người trụ cột trong nhà khi vợ anh Lẻn không may mắc bệnh phổi, chỉ có thể phụ giúp việc lặt vặt và trông 2 con nhỏ.

Công việc “ai thuê gì làm đó” bấp bênh khiến anh Lẻn chỉ có thể trang trải cơm ăn, áo mặc qua ngày cho gia đình. Một căn nhà khang trang, vững chãi là ước mơ xa xỉ đối với vợ chồng anh bấy lâu nay.

EVNSPC anh 1

Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Thạnh Phú không có nổi mái nhà chắc chắn.

Cách đó không xa, tại xã An Thuận (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre), vợ chồng ông Nguyễn Văn Long cũng có hoàn cảnh éo le tương tự. “Đầu tất mặt tối” hơn nửa đời người, vợ chồng ông Long vẫn không thể xây được một căn nhà tươm tất.

Gia đình anh Lẻn và ông Long là 2 trong số các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

EVNSPC anh 2

Nhà tình thương là món quà giúp các hộ gia đình sớm ổn định để vươn lên trong cuộc sống.

Tình trạng sạt lở, xâm thực bờ biển nghiêm trọng trong những năm qua không chỉ ảnh hưởng tới sinh kế, mà còn tác động lớn đến điều kiện sống của các gia đình nơi đây. Triều cường dâng cao thường xuyên, kết hợp sóng to, gió lớn gây nên tình trạng sạt lở đất, sạt lở bờ đê bao, sập nhà dân, thiệt hại tài sản, hoa màu, ao nuôi... đồng thời kéo theo sự biến mất của hàng chục héc-ta rừng phòng hộ và đặc dụng dọc theo tuyến bờ biển.

Tính đến đầu năm 2022, huyện Thạnh Phú còn hơn 1.500 hộ nghèo và hơn 2.100 hộ cận nghèo. Phần lớn người dân nơi đây cần một đòn bẩy để thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 27/12, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng các đơn vị trực thuộc đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho gia đình anh Lẻn và ông Long. Đây là nguồn động viên to lớn để 2 hộ gia đình cố gắng lao động sau khi đã phần nào ổn định cuộc sống.

“Khi hay tin được hỗ trợ xây nhà tình thương, vợ chồng tôi mừng không ngủ được. Vậy là năm nay, 2 đứa con của tôi được đón Tết trong căn nhà mới ấm áp rồi”, anh Lẻn chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Tại buổi bàn giao nhà tình thương, ông Đào Hòa Bình - Giám đốc Ban quản lý dự án Điện lực Miền Nam - cho biết: “Năm 2023, ngành điện đối mặt nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn cố gắng tham gia các chương trình an sinh xã hội cùng địa phương để giúp đỡ người dân nghèo tại các tỉnh phía nam. Các trường hợp được nhận nhà tình thương hôm nay đều rất khó khăn và xứng đáng có được sự giúp đỡ từ xã hội. Tôi hy vọng món quà này sẽ giúp các hộ dân an cư, lạc nghiệp”.

Nhân tháng tri ân khách hàng năm 2023, ngày 13/12, Điện lực Lâm Hà thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng đã phối chính quyền xã Đông Thanh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) trao hỗ trợ sinh kế trị giá 20 triệu đồng cho 2 hộ gia đình của anh Nguyễn Mạnh Hải (thôn Thanh Hà, xã Đông Thanh) và bà Vương Thị Vu (thôn Đông Hà, xã Đông Thanh).

Dịp này, Điện lực Lâm Hà cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Cụ thể, các nhân viên điện lực sẽ triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng, tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp; tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp các ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán tiền điện trực tuyến…

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm