Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu tự làm bánh trung thu lên ngôi, bánh công ty ế ẩm

Không học qua trường lớp nào, kinh nghiệm làm bánh đến những nguyên vật liệu sạch đều đọc tham khảo từ sách báo, internet.

Không học qua trường lớp nào, kinh nghiệm làm bánh đến những nguyên vật liệu sạch đều đọc tham khảo từ sách báo, internet, gia đình chị Yến đã có hai năm tự làm bánh trung thu trong mỗi dịp rằm tháng tám âm lịch, bánh làm ra phục vụ nhu cầu của gia đình, một số ít để cho tặng.
Theo chị Huyền, bánh trung thu nhân truyền thống được sự quan tâm của những người có tuổi, nhân hoa quả hay cầu kỳ hơn thì lại rất hấp dẫn những người trẻ.
Bánh Trung thu dù là bánh dẻo hay bánh nướng của gia đình chị Yến làm ra đều có hình dáng bắt mắt, hương vị hòa quyện hợp khẩu vị.
Hợp khẩu vị, không chất có bảo quản, nguyên vật liệu đảm bảo vệ sinh luôn được gia đình chú ý.
Trong khi đó không ít người đã tìm đến các khóa học làm bánh trung thu để tự mang đến những sản phẩm sạch cho gia đình, một phần cũng vì sự hiếu kỳ.
Nhiều bà nội trợ lại cho rằng học làm bánh trung thu để có thể tự làm, tuy không đẹp nhưng bù lại hợp khẩu vị, an tâm về vấn đề an toàn thực phẩm, rẻ hơn về chi phí.
Trái lại trên các tuyến phố lớn chuyên bán bánh trung thu như Lê Văn Lương, Kim Mã, Giảng Võ, Láng Hạ, Thái Hà…chung cảnh đìu hiu vắng khách.
11h trưa nhưng gian hàng này vẫn phủ bạt.
Buổi chiều ế ẩm tại một gian hàng bánh trung thu sản xuất theo kiểu công nghiệp.
“Bán hàng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám 4 năm nay nhưng mỗi năm hàng bán chận hơn, chúng tôi cũng không nhập nhiều bánh, hàng ngày mở cửa từ 9h sáng tới 9h tối, bình quân bán khoảng 15-20 hộp”, Một chủ gian hàng bán bánh cho biết.

Hoàng Thành

Bạn có thể quan tâm