Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu dùng smartphone làm quà biếu Tết

Giáp Tết Giáp Ngọ, thị trường quà tặng trở nên sôi động. Không ít người đã chọn những chiếc smartphone phổ thông làm quà Tết cho người thân, bạn bè, đối tác.

Tặng quà trước Tết là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Chọn quà sao cho vừa ý nghĩa lại có giá trị khiến không ít người  đau đầu. Bên cạnh những giỏ bánh kẹo, rượu ngoại đắt tiền, smartphone là món quà Tết được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Sau khi nghiên cứu rất nhiều quà tặng Tết, bạn Hưng (Chi Lăng, Hải Dương) nói: “Đi làm cả năm xa nhà, mình rất muốn có món quà giá trị tặng cho cô em gái năm nay đã thi đỗ đại học. Nghĩ rất nhiều món quà nhưng mình không thấy có gì ý nghĩa và hợp túi tiền hơn smartphone. Mình chọn mua chiếc HKPhone RACER như của cô bạn mình dùng vì bạn ấy khen máy duyệt nhiều web cùng lúc vù vù, chụp ảnh cũng đẹp mà chỉ 3,2 triệu”.

Trong chương trình Tết kết nối tặng quà Tết miễn phí mới đây, smartphone cũng là món quà được nhiều người lựa chọn hơn cả so với bánh kẹo, rượu ngoại... 70% người tham gia chương trình đã lựa chọn smartphone ZIP 3G trong số gần 1.000 lượt chọn.

Đông đảo người tiêu dùng chọn smartphone làm quà tặng Tết 2014.

Không chỉ cá nhân lựa chọn điện thoại làm quà Tết, các doanh nghiệp cũng mua smartphone bởi sự độc đáo, thiết thực. Anh Bùi Linh, chủ doanh nghiệp xuất nhập khẩu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Nghĩ bao nhiêu loại quà rồi nhưng tôi không ưng gì ngoài smartphone. Tặng đồ công nghệ bây giờ có lẽ là đỡ tốn nhất. Ai cũng tặng bánh kẹo, mứt, rượu rồi, mình phải có quà độc đáo tặng đối tác mới mong ghi điểm. Tôi đã tìm hiểu và chọn mua smartphone RACER giá 3,2 triệu. Máy này chính hãng mà cấu hình lõi tứ, hiệu năng không kém nhiều so với dòng máy 8-9 triệu, khách hàng của tôi sau khi nhận quà đều rất thích”.

Những món quà Tết tuy không tốn quá nhiều tiền nhưng nếu trúng sở thích của đối tác sẽ mang lại cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp. Anh Hồng Quân, Giám đốc công ty máy tính Esata (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Bản thân công ty tôi bán máy tính nên cũng muốn tặng đồ công nghệ cho đối tác. Theo kinh nghiệm từ dịp tặng quà trung thu, dịp Tết này chúng tôi cũng tặng khách hàng smartphone giá rẻ HKPhone. Lần này chúng tôi cũng chọn sản phẩm của HKPhone là chiếc RACER và đều nhận được phản hồi rất tốt từ đối tác”.

So với những món quà khác, smartphone giá rẻ được nhiều người đánh giá là ý nghĩa và thiết thực hơn cả. Không chỉ gọn nhẹ trong việc mua quà, mà người nhận cũng thích vì có thể sử dụng sản phẩm công nghệ cao.

Anh Trung (30 tuổi, Tây Hồ - Hà Nội) cảm thấy rất vui khi được tặng quà tết là chiếc HKPhone RACER, anh chia sẻ đang thấy rất chán với quá nhiều bánh kẹo và rượu Tết, nhận được chiếc smartphone anh rất thích. "Mình đang tính mua điên thoại mới lại được tặng luôn. Thích nhất là cấu hình máy này lõi tứ nên chơi game 3D thỏa thích, quăng quật cũng không sao", anh nói.

HKPhone RACER là model được nhiều người chọn làm quà Tết Giáp Ngọ.

Trong số rất nhiều model được lựa chọn làm quà Tết, RACER được người dùng yêu thích. Máy được phân phối tại hơn 120 showroom của HKPhone, đang được bán với giá niêm yết 3,2 triệu đồng và hưởng ưu đãi trị giá 700.000 đồng. Ưu đãi này sẽ kết thúc vào ngày 29/1 tới. Như vậy, khi chọn smartphone làm quà cuối năm, người tiêu dùng còn tặng cho người thân, đối tác một phần quà nhân đôi thật ý nghĩa. Xem thêm các thông tin về RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm