Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu 'chụp ảnh như tội phạm' bị lên án vì cổ xúy bạo lực

Đăng tải loạt ảnh "mugshot" - hình chụp chân dung khi bị cảnh sát bắt - là trào lưu đang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng song cũng bị không ít người lên án.

trao luu chup anh toi pham anh 1

Thời gian gần đây, giới trẻ nhiều nước trên thế giới hưởng ứng trào lưu đăng ảnh "mugshot" làm xấu bản thân lên mạng xã hội. "Mugshot" là các bức ảnh chân dung nghi phạm ở nhiều góc mặt được cảnh sát chụp lại khi mới bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

trao luu chup anh toi pham anh 2

Trào lưu này xuất phát từ một số clip "biến hình" đăng tải trên ứng dụng video TikTok, khi người tham gia cố tình trang điểm bản thân như đang bị thương. Sau khi được nhiều influencer, blogger nổi tiếng như James Charles, Corinna Kopf và Avani Gregg hưởng ứng, trào lưu này mới được nhiều bạn trẻ biết tới, đặc biệt ở các nước phương Tây.

trao luu chup anh toi pham anh 3

Thay vì xuất hiện với vẻ ngoài lung linh, nhiều người không ngại khiến bản thân trông "tàn tạ", nguy hiểm trong các bức hình "mugshot". Một số còn dùng thủ thuật trang điểm để tạo vết thương giả, vết bầm tím để lên hình "ngầu", nguy hiểm hơn.

trao luu chup anh toi pham anh 4

Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ còn "đầu tư" phần bảng đo chiều cao phía sau hoặc tấm bảng ghi "tội danh" tự bịa ra để bức ảnh thêm phần chân thực.

trao luu chup anh toi pham anh 9

Trước "mugshot", nhiều trào lưu của giới trẻ cũng từng bị lên án như "chụp trộm trên phố", "trào lưu nhảy trên mái nhà" hay "kiss cam"... Phần lớn những trào lưu này đều cổ xúy tư tưởng lệch lạc hoặc gây nguy hiểm tới bản thân người tham gia hoặc những người xung quanh.

'Thiên thần hát nhép' sinh năm 2006 nổi tiếng mạng

Với nhan sắc xinh xắn, ngọt ngào, Havanna Winter (14 tuổi) hiện là cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn mạng thế giới.

Mai An

Ảnh: Twitter, Instagram

Bạn có thể quan tâm