Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng

Từ hơn 300 tác phẩm, ban giám khảo đã chọn lựa được 16 sản phẩm xuất sắc. Giải đặc biệt đã được trao cho một chiến dịch truyền thông.

Ngày 25/11, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức lễ trao giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021.

Giải được phát động từ ngày 13/11/2020, với mục tiêu là sân chơi lành mạnh, địa chỉ "đỏ" góp phần phát hiện và ươm mầm tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội. Sau một năm, cuộc thi đã nhận hơn 300 tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí, truyền thông. Trong đó, ban giám khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm, sản phẩm, dự án xuất sắc.

trao giai bao chi fire up anh 1

Ban tổ chức trao giải đặc biệt cho đại diện nhóm tác giả. Ảnh: Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Giải đặc biệt trị giá 25 triệu đồng được trao cho một chiến dịch truyền thông mang tên: Học Bác lòng ta trong sáng hơn, do nhóm 10 sinh viên tham gia. Ngoài ra, cuộc thi còn trao 3 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải ấn tượng. Tổng trị giá giải thưởng là 300 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết dù đây là năm đầu tiên giải được tổ chức, kết quả là rất khả quan.

"Giải diễn ra trong khoảng thời gian dịch bệnh, nhưng con số hơn 300 tác phẩm tham dự có chất lượng tốt, được đầu tư công phu", bà Hằng nói.

Đồng quan điểm, nhà báo Lê Thọ Bình, Chủ tịch Hội đồng chấm giải, nhận xét hầu hết tác phẩm dự thi đều có chất lượng cao cả về nội dung, cách thức thể hiện và sự sáng tạo, tìm tòi.

"Đề tài đa dạng, có tính thời sự, cấp bách của cuộc sống. Các tác phẩm thể hiện sự nhận thức cao về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân trước các sự kiện, vấn đề. Phần lớn tác phẩm được thể hiện dưới hình thức đa phương tiện - xu hướng truyền thông hiện đại của truyền thông đại chúng thế giới hiện nay”, nhà báo Lê Thọ Bình nói.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021 là cuộc thi được tổ chức thường niên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với sự tham gia đồng tổ chức của các đơn vị: Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Mỹ thuật Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm