Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong 3 năm

Sau 3 năm, chương trình “Giữ trọn ước mơ” tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, góp phần nâng tỷ lệ trẻ em Việt đội mũ bảo hiểm lên 79%, tăng 42% so với trước năm 2018.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 1

Năm 2018, tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm còn thấp ở mức 35-37%, trong khi người lớn là hơn 90%. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông (TNGT) ở trẻ có xu hướng tăng. Trước thực trạng này, Honda Việt Nam phối hợp UB ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT xây dựng và triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 2

Sau buổi ký kết, Honda Việt Nam nhanh chóng chuẩn bị điều kiện sản xuất, cung cấp mũ bảo hiểm chất lượng, phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, đảm bảo tất cả học sinh vào lớp 1 được nhận mũ. Sau 3 năm thực hiện, gần 6 triệu mũ trao đến học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc dịp khai giảng.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 3

Không chỉ nhận món quà ý nghĩa, các em được học cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn qua hơn 1.500 chương trình của hệ thống cửa hàng bán xe - dịch vụ do Honda ủy nhiệm và chính quyền địa phương, nhà trường tổ chức. TS Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nhận định: “Nhà trường phải xác định rõ trách nhiệm trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, học sinh về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 4

Để góp phần tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động đồng hành. Điển hình, sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ tại Hà Nội và TP.HCM thu hút gần 10.000 người tham gia. Hoạt động lan tỏa thông điệp tích cực, góp phần nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 5

Tại sự kiện, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, cho biết: “Hành động này là minh chứng tình yêu và cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc bảo vệ an toàn sinh mạng, sức khỏe cho thế hệ tương lai, chung tay ngăn chặn nỗi đau do tai nạn giao thông”.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 6

Kết quả tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2018, cho thấy nỗ lực không ngừng của các đơn vị. Thời gian tới, Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh phối hợp các cơ quan và hệ thống cửa hàng bán xe - dịch vụ ủy nhiệm trên toàn quốc, triển khai chương trình tập huấn an toàn giao thông trên cả nước như “Sân chơi ATGT”, “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai” tại trường tiểu học, THCS, THPT.

Honda,  Giu tron uoc mo anh 7

Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo trực tiếp cho hàng triệu đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, khách hàng và người dân địa phương cũng được tổ chức. Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui giao thông” hướng đến nâng cao tỷ lệ nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ mầm non. Honda cho biết sẽ nỗ lực mang đến những sản phẩm, giá trị gia tăng để góp phần tạo dựng môi trường giao thông Việt Nam văn minh và an toàn.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm