Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vui: 'Không nhắn tin khi lái xe'

Sử dụng điện thoại nhắn tin khi lái xe có thể gây ra những hiểm hoạ khôn lường không chỉ cho người điều khiển mà còn liên luỵ đến các phương tiện giao thông khác trên đường.

Theo thống kê, Việt Nam nằm trong top những nước sử dụng smartphone nhiều nhất châu Á, với tỷ lệ tăng mạnh 545% kể từ năm 2013. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo một số hệ luỵ, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại để nhắn tin khi tham gia giao thông.
Một nghiên cứu của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) chỉ ra rằng nguy cơ gặp tai nạn do sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe trên đường tăng đến 23 lần. Trong khi đó, xét về khía cạnh các nguyên nhân gây tai nạn, sự mất tập trung chiếm đến 65%.
Thống kê tại ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2014 chỉ ra rằng, có đến 31% người tham gia sự kiện thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin khi lái xe. 
Do đó, ngày hội chăm sóc xe ngày 14-15/11 tới tại Hà Nội sẽ hướng đến thông điệp "Không nhắn tin khi lái xe", để giúp người tham gia giao thông nhận thức rõ hơn sự nguy hiểm của thói quen này khi điều khiển ôtô.
Ngoài việc truyền tải thông điệp "Không nhắn tin khi lái xe", Car Care Day 2015 còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu có tiếng trong ngành công nghiệp ôtô, hỗ trợ kiểm tra, bảo trì các bộ phận trên xe.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm