Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vẽ sắc nét hơn ảnh chụp

Khi nhìn những bức vẽ bằng bút chì của họa sĩ người Anh Kelvin Okafor, nhiều người sẽ khăng khăng cho rằng đó là ảnh chụp đen trắng.

Tranh vẽ sắc nét hơn ảnh chụp

Khi nhìn những bức vẽ bằng bút chì của họa sĩ người Anh Kelvin Okafor, nhiều người sẽ khăng khăng cho rằng đó là ảnh chụp đen trắng.

Bằng việc sử dụng bút chì hoặc than chì để vẽ trên giấy, nghệ sĩ người Anh tạo ra các bức tranh chân thận đến kinh ngạc.  Nói không ngoa khi những bức vẽ chân dung của Okafor thậm chí còn chi tiết hơn nhiều bức ảnh chụp.

Khi còn nhỏ, vì nhà quá nghèo nên không thường xuyên ra khỏi nhà chơi bời, Okafor trải qua phần lớn thời thơ ấu và thiếu niên để phát triển kỹ năng vẽ. Thay vì tham gia tiệc tùng như những đứa trẻ cùng lứa, anh tìm niềm vui trong việc vẽ tranh.

Bố mẹ Kelvin quyết định rời Nigeria đến Anh vì hy vọng con cái họ có thể phát triển những khả năng tiềm tàng ở đây. Họ cố gắng kiếm sống để 4 anh chị em Kelvin được học hành đầy đủ và theo đuổi nghệ thuật. “Khi còn nhỏ, bạn bè đồng lứa có thời gian vui chơi, trong khi tôi không có may mắn đó. Thật lòng mà nói tôi cũng không muốn vui chơi, vì tôi bận tập trung cho sự nghiệp”, nghệ sĩ 27 tuổi nói với Daily Mail.

Kelvin cũng tin rằng, anh sẽ không trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng nếu gia đình không quá khó khăn. Anh kể rằng lúc 11 tuổi, gia đình anh bị tịch thu nhà sau khi đi nghỉ về. Họ trở nên vô gia cư trong 3 năm và phải ăn nhờ ở đậu khắp nơi. “Đó là động lực lớn để tôi tập trung học vẽ và kiếm tiền phụ giúp bố mẹ “, Kelvin chia sẻ.

“Lúc mới học vẽ, tôi mất nhiều giờ đến nhiều ngày để phân tích mọi góc độ trên gương mặt. Tôi bắt đầu vẽ nhân vật từ đôi mắt, từ đó vẽ ra toàn bộ khuôn mặt.  Do thuận tay phải, tôi vẽ tranh từ trái qua phải. Sau khi hoàn thiện mắt trái, tôi vẽ lỗ mũi, rồi vẽ phần má trái. Tôi luôn làm việc theo thứ tự đó. Tôi thường làm việc liên tục 4 tiếng, rồi nghỉ 30 phút và tiếp tục công việc 4 tiếng nữa. Thỉnh thoảng, tôi làm việc từ 10 đến 15 tiếng một ngày. Trung bình, tôi mất 80 đến 100 giờ để hoàn thành một bức chân dung”, họa sĩ người Anh tâm sự.

Nhờ tài năng và sự kiên trì, Okafor đang bắt đầu gặt hái thành quả sau thời gian dài lao động miệt mài. Các tác phẩm của anh được đánh giá cao và bán được giá từ 1.300 đến 4.750 USD. Một số tác phẩm xuất sắc nhất thậm chí được trả với giá 16.000 USD. Nhiều người có thể cho rằng số tiền đó là quá đắt cho một bức tranh vẽ bằng bút chì. Tuy nhiên, khi nhìn tận mắt tác phẩm cực kỳ chi tiết và hiểu sự nhẫn nại khi vẽ tranh của Okafor, họ sẽ không cho rằng chúng quá đắt.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm