Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi với giáo sĩ, người đàn ông Nigeria bị thiêu sống giữa thủ đô

Một người đàn ông Nigeria đã bị đám đông thiêu sống hôm 4/6 tại thủ đô Abuja sau cuộc tranh cãi với một giáo sĩ Hồi giáo, Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát thành phố.

Bà Josephine Adeh, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Abuja, cho biết ông Ahmad Usman - một thành viên lực lượng dân phòng địa phương - đã tranh cãi với một giáo sĩ chưa xác định và vụ việc bùng phát thành bạo lực.

Cảnh sát đã tới hiện trường để đưa người này tới bệnh viện, nhưng nạn nhân tử vong trên đường đi.

nigeria thieu song anh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Nation.

“Cuộc tranh cãi gay gắt biến thành bạo lực, dẫn tới vụ giết và thiêu sống ông Ahmad Usman bởi đám đông tức giận khoảng 200 người, được huy động bởi vị giáo sĩ”, bà Adeh nói.

Tờ Nation của Nigeria cho biết vụ việc xảy ra khoảng 13h hôm 4/6 trong một khu chợ. Ông Usman đã chạy trốn vào một đồn dân phòng trong chợ, nhưng giới chức địa phương bị đám đông áp đảo và chỉ còn cách đứng nhìn ông Usman bị sát hại

“Ông ấy bị bắt gặp khi mua thức ăn trong chợ. Khi vụ phỉ báng xảy ra, có ít người ở đó. Ông ấy đã bị đánh vào đầu bằng gậy”, một nhân chứng kể lại.

“Sau đó, ông ấy bị ném đá khi chạy đến đồn dân phòng. Đồng đội ông ở đó không thể bảo vệ vì số lượng người đuổi theo. Sau khi ông ấy bất tỉnh, xăng được tưới lên người và bị thiêu sống ngay trước đồn”, người này nói.

Tháng trước, một sinh viên đại học cũng bị đánh chết và thiêu xác sau khi các sinh viên khác tố cáo cô có phát ngôn “báng bổ” trong nhóm Whatsapp của sinh viên. Hai người đã phải ra tòa vì vụ việc này.

Hơn 2.000 môtô bị tiêu hủy sau một vụ án mạng

Chính quyền thành phố lớn nhất Nigeria là Lagos ngày 3/6 đã tiêu hủy hơn 2.000 chiếc môtô, sau khi áp dụng lệnh cấm người dân sử dụng phương tiện này để chạy xe ôm.

Giẫm đạp tại nhà thờ ở Nigeria, ít nhất 31 người chết

Cảnh sát Nigeria cho biết ít nhất 31 người đã thiệt mạng sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau trong lúc tham gia sự kiện phát đồ ăn từ thiện ở một nhà thờ tại miền Nam nước này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm