Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi

"Người ta hát vui như một người dân thôi, anh không thể động viên, không thể cho họ niềm vui, đừng đánh giá này nọ" là phản pháo của fan Lệ Rơi dành cho Trấn Thành.

Vừa qua, khi trả lời câu hỏi bản thân nghĩ gì về Lệ Rơi, MC Trấn Thành cho rằng, khi nghe những câu đầu tiên trong clip của anh chàng xấu người, hát dở này, anh đã: "Cười rối nội tạng và giẫy đành đạch như một con hải sản rồi... yêu luôn”. Tuy nhiên, việc giới truyền thông săn đón, khán giả trèo tường vào nhà, đưa đón bằng siêu xe, mời đi show… anh nông dân trồng ổi khiến Trấn Thành không khỏi chạnh lòng vì giá trị xã hội đảo lộn, tạo ra một nhận thức lệch lạc về âm nhạc.

Sao Việt người bức xúc, kẻ hào hứng với 'hiện tượng' Lệ Rơi

Trong khi nhiều nghệ sĩ tỏ ra thích thú khi xem các clip của Lệ Rơi, một số ca sĩ khác lại cho rằng anh chỉ giống như một trò mua vui chóng vánh.

 

Trấn Thành chia sẻ việc cộng đồng mạng đề cao Lệ Rơi khiến anh thấy chạnh lòng.

Chia sẻ này của anh lập tức vấp phải sự phản đối gay gắt của một bạn đọc có nick Lệ Rơi. Bạn đọc này cho rằng, không phải anh hay mọi người không nhận thấy Lệ Rơi hát không hay. Có điều, tuy hát không hay, nhưng qua bài hát, Lệ Rơi thể hiện được tinh thần lạc quan của mình cũng như mang đến tiếng cười cho mọi người. Bên cạnh đó, Lệ Rơi hát để xua tan mệt nhọc trong công việc chứ không phải mưu cầu sự nổi tiếng. Điều này càng khiến nhân vật này đáng yêu hơn.

Lệ Rơi là nhân tài và mọi người cần biết "dụng" nhân tài, dù trong lĩnh vực nào là nhận định của một bạn đọc khác. Người này cũng nói thêm, nếu điệu nhảy ngựa của Psy được cả thế giới biết đến nhờ ăn may thì Lệ Rơi cũng không phải là nhân vật tầm thường nên mới được cư dân mạng lăng xê nhiệt tình như thế.

Một fan khác của Lệ Rơi cũng cho rằng “Lệ Rơi không cần nhiều tiền đầu tư MV vẫn nổi tiếng đều, còn những ca sĩ khác thì rõ ràng là không thấy mặt mũi đâu. Ở đời họ ăn nhau ở cái kết quả. Nông dân hay ca sĩ cũng vẫn phải tuân theo quy luật đó mà thôi”.

Không chỉ bênh vực thần tượng của mình, người yêu thích giọng hát của Lệ Rơi còn cho rằng Trấn Thành chưa đủ tư cách để đánh giá fan của hiện tượng này là nhận biết sai về âm nhạc và ca sĩ chân chính.

"Việc đưa các clip của mình lên mạng, chứng minh Lệ Rơi cũng có tý ảo tưởng về việc nổi tiếng chứ không đơn thuần là mua vui cho bạn bè, người thân như anh chia sẻ", bạn đọc Anh Tuấn nhận định.

Những nhận định gây sốc và so sánh khập khểnh của fan Lệ Rơi khiến fan của Trấn Thành dậy sóng. 

"Bao nhiêu nghệ sĩ đầu tư hết tâm huyết, tiền bạc vào các sản phẩm âm nhạc nhưng lại không bằng một anh chàng hát không ra hát, đọc không ra đọc. Như vậy, thẩm mỹ âm nhạc của mọi người ở đâu?", độc giả Lê Nhựt Bình bức xúc. Anh nói thêm rằng anh thừa nhận ban đầu Lệ Rơi hát cho vui, nhưng hiện nay, các bầu sô lại lợi dụng sự nổi tiếng này đó để trục lợi. 

Ngược lại, bạn đọc Tuấn Anh cho rằng việc Lệ Rơi chia sẻ clip của mình lên mạng là bằng chứng “ảo tưởng về sự nổi tiếng” chứ không đơn thuần là “mua vui cho bạn bè, người thân”. Độc giả này nhận định nếu chỉ với mua vui, Lệ Rơi chỉ cần lưu trong điện thoại hay máy tính là đủ. Khi đã up lên Youtube, mọi chuyện không còn đơn thuần như vậy.

Chưa kể, nếu Lệ Rơi là nông dân thật thà, hát vì thích, mang tiếng cười cho mọi người như anh nhận định thì anh cứ tự hát, quay clip và up lên FB, Youtube... Tại sao anh lại nhận trả lời phỏng vấn, đi thu âm? "Như vậy thì có phải vô tư 100%?", bạn đọc nhấn mạnh.

Trong 10 người bảo yêu thích Lệ Rơi, chỉ một vài người yêu thích thật sự, còn lại là hùa theo số đông. Đó cũng là lời giải thích cho việc bao nhiêu người dám tải những ca khúc của Lệ Rơi về nghe?. Bao nhiêu người đủ đủ can đảm mở thật to những ca khúc của Lệ Rơi ra loa cho mọi người thưởng thức?, là ý kiến của bạn Trần Văn Chiến.

Đứng ngoài cuộc chiến của fan, Nhok Khanh cho rằng việc như thế này có hai nguyên nhân. Một là do mọi người đã tung hô và cuồng Lệ Rơi làm cho mọi việc cứ to dần. "Mọi người càng tôn Lê Rơi lên thì làm cho anh ta càng không ngừng lại mà làm quá hơn nữa. Từ đó mấy công ty hay truyền thông, thay vì bỏ một số tiền lớn ra để PR thương hiệu đã dùng anh ta như một công cụ kinh doanh.

Lệ Rơi cũng có lỗi. Anh không biết và không suy nghĩ việc anh làm không chỉ đã đi quá xa giới hạn và còn làm ảnh hưởng đến nền âm nhạc Việt Nam. Làm cho giá trị âm nhạc mất hết. Biết hát là niễm đam mê và niềm vui nhưng anh có suy nghĩ lại những gì anh làm chưa. Anh đã đi quá xa giới hạn rồi. Hiện anh đang dần mất đi chính mình đó", bạn phân tích.

An Huỳnh (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm