Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về thời trang bủa vây Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Kể từ khi trở thành Đệ nhất phu nhân vào tháng 1/2017, chỉ trong một thời gian ngắn, Melania Trump liên tiếp phải hứng chịu những "cơn bão" chỉ trích từ dư luận.

Melania Trump tranh cai thoi trang anh 1
Tháng 10/2016, ứng cử viên tổng thống Donald Trump gây bão khi cuộc hội thoại của ông với cựu người dẫn chương trình Access Hollywood Billy Bush bị phát tán. Trong cuộc trò chuyện đó, câu nói gây tranh cãi nhất của Trump là "Khi anh là một người ngôi sao, các ả sẽ để anh làm mọi việc. Anh có thể làm bất kỳ việc gì cũng được... nắm vào vùng kín của mấy ả luôn". Chỉ vài ngày sau đó, xuất hiện tại buổi tranh luận thứ 2 trong cuộc tranh cử tổng thống, Melania Trump nổi bật khi mặc một thiết kế của Gucci. Tuy nhiên, sự lựa chọn này đã khiến Melania trở thành cái tên hot nhất trên mạng xã hội Twitter bởi vì chiếc áo, theo tiếng Anh được gọi là "pussy-bow" và pussy thì cũng có nghĩa là vùng kín của phụ nữ. Sự trùng hợp này, dù vô ý hay hữu ý, cũng đã "đổ thêm dầu vào lửa".
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 2
Quyết định mặc một thiết kế màu xanh ngọc tinh tế của Ralph Lauren tại lễ nhậm chức của chồng vào tháng 1/2017 của bà Melania Trump cũng không tránh khỏi ồn ào. Nhà mốt nổi tiếng này đã phải hứng chịu không ít chỉ trích khi bắt tay với đệ nhất phu nhân. "Gần như ngay lập tức, chúng tôi nhận được những lời phàn nàn về việc Melania Trump mặc đồ của Ralph Lauren. Và mọi người bắt đầu sử dụng hashtag #boycottralphlauren (tẩy chay Ralph Lauren)", một đại diện của hãng chia sẻ trên Glamour
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 3
Tháng 9/2017, bà Trump có bài phát biểu ngắn trước khi tham dự buổi gặp gỡ giữa phu nhân của các lãnh đạo thế giới khác về chiến dịch chống bắt nạt trên mạng và vì trẻ em. Và chiếc váy hàng hiệu trị giá 2.950 USD một lần nữa biến Melania Trump thành "kẻ hợm hĩnh, xa xỉ" khi bị đặt cùng những dòng chữ "không đứa trẻ nào đáng bị đói".
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 4
Khi ông Trump đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên trước Quốc hội Mỹ vào tháng 1/2018, bà Melania Trrump mặc bộ vest trắng của Christian Dior kết hợp với áo sơ mi hiệu Dolce & Gabbana. Một điểm 10 về thời trang cho bà Trump nhưng lại là điểm 0 về sự nhạy cảm. Bởi lẽ, màu trắng đã được bà Hillary Clinton cũng như những người phụ nữ khác sử dụng như một trang phục phản đối ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử của ông vào Nhà Trắng.  
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 5
Trong cuộc gặp gỡ với Giáo hoàng Francis vào tháng 5/2017, bà Melania Trump mặc một chiếc váy đen với một chiếc khăn voan trùm đầu. Hành động của bà Trump bị chỉ trích bởi chỉ vài ngày trước, bà đã để đầu trần tham dự một buổi gặp vua Saudi Arabia. NBC cho rằng sự lựa chọn trùm đầu ở quốc gia này và không trùm đầu ở quốc gia khác là một cách phô bày học thức và là lời phát ngôn về quan điểm tôn giáo.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 6
Tháng 5/2017, bà Melania Trump khoác một chiếc áo hoa tuyệt mỹ của Dolce & Gabbana khi ở Sicily. Con số 51.000 USD - giá của chiếc áo - lại khiến nhiều người Mỹ bức xúc khi nhắc đến dự thảo luật mới về chăm sóc sức khỏe mà ông Trump đang theo đuổi, theo nhiều chuyên gia sẽ làm 23 triệu người mất bảo hiểm y tế tính tới năm 2026. Tuy nhiên, lựa chọn Dolce & Gabbana - một thương hiệu Ý lấy cảm hứng từ văn hóa Sicily - cho một chuyến viếng thăm tới Sicily không phải là lựa chọn quá tệ của bà Trump.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 7
Tháng 8/2017, bà Melania Trump với chiếc mũ lưỡi trai mang dòng chữ FLOTUS trở thành tấm ảnh gây sốt trên mạng. Lần này, không phải là những lời chỉ trích mà là sự giễu cợt. "Melania Trump đội chiếc mũ FLOTUS (First Lady of the United State - Đệ nhất phu nhân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ) và chúng ta đã biết bà ấy là ai", một người bình luận trên Twitter.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 8
Tháng 9/2017, bà Trump tiếp tục gây chú ý khi mặc chiếc áo sơ mi Balmain giá 1.380 USD khi tham gia sự kiện thu hoạch rau củ tại Nhà Trắng cùng các thành viên của tổ chức chăm sóc trẻ em mồ côi và vô gia cư. Không ít người cho rằng một chiếc áo phông đơn giản sẽ phù hợp hơn chiếc áo hàng hiệu nổi bật của bà trong trường hợp này.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 9
Cũng trong năm 2017, vợ chồng Tổng thống Trump có chuyến bay tới Texas để trực tiếp điều hành chiến dịch khắc phục hậu quả của cơn bão Harvey và hỗ trợ người dân. Bà Trump mặc một bộ đồ đen đơn giản, khoác áo bomber xanh nhạt. Thứ khiến đệ nhất phu nhân Mỹ gây tranh cãi chính là đôi giày gót nhọn cao chót vót và có phần chênh vênh. Và công chúng cho rằng bà Trump quan tâm tới hình ảnh của mình hơn là những nạn nhân của cơn bão.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 10
Tháng 4/2018, ngày thứ hai trong chuyến viếng thăm Mỹ chính thức của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân, bà Melania Trump mặc một bộ suit trắng của Michael Kros và đội chiếc mũ rộng vành Herve Pierre. Nhiều người cho rằng chiếc mũ trắng rất phù hợp bởi nó mang nguồn gốc châu Âu, tuy nhiên không ít người khác cười nhạo vì bà Melania Trump gợi nhớ tới hình ảnh của Beyonce trong MV Formation.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 11
Tháng 6/2018, bà Melania Trump có chuyến viếng thăm một trại tập trung ở Texas, nơi chăm sóc những đứa trẻ nhập cư phải xa gia đình ở biên giới Mỹ. Trong chuyến đi này, bà mặc một chiếc áo khoác giá 39 USD của Zara, sau lưng có dòng chữ "I Really Don't Care, Do U?" (tạm dịch: Tôi không quan tâm, còn bạn?). Đây chắc chắn là thảm họa thời trang tệ nhất trong lịch sử của các đệ nhất phu nhân Mỹ. Có lẽ nó đã xảy ra vào ngày mà Melania Trump bận rộn đến mức quơ vội một chiếc áo trong tủ đồ và tất cả những trợ lý và người hộ tống bà đều ngủ gật.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 12
Tháng 10/2018, bà Melania Trump có chuyến thăm đến châu Phi đầu tiên. Nhưng sau khi thăm một trại mồ côi ở Nairobi, dừng chân tại nơi tiêu hủy 105 tấn ngà voi - một trong những nỗ lực nhằm ngăn chặn nạn buôn bán ngà voi bất hợp pháp - đệ nhất phu nhân nước Mỹ lại một lần nữa khiến công chúng phải cau mày vì trang phục. Thứ bị chỉ trích lần này là chiếc mũ bấc - một biểu tượng của chế độ thực dân, thế lực đã cai trị châu Phi, một phần châu Á và Trung Đông trong thế kỷ 19.
Melania Trump tranh cai thoi trang anh 13
Giáng Sinh 2018, Tổng thống Trump và vợ có chuyến thăm các doanh trại quân đội đóng quân ở Iraq. Và một lần nữa, hình ảnh của bà Trump lại trở thành chủ đề gây bão trên mạng. Nguyên nhân là chiếc quần legging da khiến không ít người nhầm tưởng đệ nhất phu nhân Mỹ đang mặc một chiếc váy ngắn trong sự kiện nghiêm túc và ý nghĩa trong kỳ lễ quan trọng nhất năm.

Meghan Markle thay đổi phong cách thế nào sau khi cưới Hoàng tử Anh

Không hẳn là lột xác hoàn toàn, song phong cách thời trang của Meghan Markle có nhiều thay đổi kể từ khi chính thức trở thành thành viên hoàng gia.

Ly Nguyễn

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm