Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi quanh danh sách triệu tập của tuyển Anh

Harry Maguire không có phong độ tốt nhưng vẫn có suất trên tuyển quốc gia Anh dự loạt trận Nations League vào cuối tháng 9.

Tối 15/9 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho loạt trận ở UEFA Nations League gặp Italy và Đức diễn ra vào cuối tháng này.

Manchester United có 3 cầu thủ được gọi lên tuyển gồm trung vệ Harry Maguire, hậu vệ trái Luke Shaw và thủ môn Dean Henderson. Quyết định của ông Southagate gây tranh cãi, khi cả Maguire và Shaw đều chỉ là phương án dự bị trong đội hình Man United mùa này. Dean Henderson có phong độ tốt, nhưng là trong màu áo Nottingham Forest.

Trong khi đó, 2 ngôi sao đang có màn thể hiện tốt của Man United là Marcus Rashford và Jadon Sancho vẫn bị HLV Southgate làm ngơ.

Maguire len tuyen anh 1

Danh sách cầu thủ của tuyển Anh dự 2 trận đấu vào cuối tháng.

"Maguire ngồi dự bị nhưng được lên tuyển, trong khi Ben White thì không?", CĐV Arsenal đòi công bằng cho trung vệ sinh năm 1997. "Đây thực sự là một trò đùa", cây viết Stephen Howson chia sẻ trên trang cá nhân. "Jack Grealish đã làm gì ở mùa giải này để được gọi lên tuyển vậy? Trong khi Rashford, Sancho lại vắng mặt", tài khoản Ben bình luận.

Chia sẻ về quyết định này, vị thuyền trưởng của "Tam sư" cho biết: "Ben Chilwell, Shaw, Maguire hay Kalvin Phillips đang không có phong độ lý tưởng. Nhưng với tôi, họ vẫn là những cầu thủ quan trọng".

Trên hàng công tuyển Anh, Ivan Toney có vinh dự lần đầu được lên tuyển. Tiền đạo thuộc biên chế Brentford đang chơi thăng hoa với 5 bàn, 2 kiến tạo sau 6 trận tại Premier League mùa này.

Vào ngày 24/9, tuyển Anh sẽ gặp Italy, 3 ngày sau sẽ là màn so tài với Đức. Thầy trò HLV Southgate đang đứng bét bảng A3 với 2 điểm. Nếu không thể giành kết quả thuận lợi, đương kim á quân Euro sẽ phải xuống chơi ở League B Nations League mùa tới.

Maguire len tuyen anh 2

Mendy thoát một cáo buộc hiếp dâm

Trong phiên xét xử mới đây, hậu vệ người Pháp đã được tòa án bác bỏ một trong 8 cáo buộc liên quan đến hành vi hiếp dâm.

Pep Guardiola đổi thái độ với trọng tài khi bị phạt thẻ

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có phản ứng hài hước khi đối mặt với ông Daniele Orsato sau trận thắng 2-1 trước Dortmund rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm