Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi chuyện ông Nawat ép thí sinh Miss Grand bán hàng online

Ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 yêu cầu thí sinh livestream bán hàng. Đây là tiêu chí để họ xem xét đưa thí sinh vào top.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 đang diễn ra, thu hút 67 thí sinh đại diện cho các tỉnh, thành phố của nước này tham gia. Những ngày qua, Nawat Itsaragrisil - người sáng lập cuộc thi - yêu cầu thí sinh livestream bán hàng các sản phẩm của thương hiệu Miss Grand.

Tính đến ngày 15/3, tổng doanh thu chốt đơn của dàn người đẹp là hơn 8,5 triệu Bath (gần 250.000 USD). Nawat cho biết vào ngày 19/3, ông sẽ công bố tên thí sinh bán được nhiều hàng nhất.

Miss Grand Lopburi tạm dẫn đầu với hơn 1 triệu Baht (685.000 USD), xếp sau là Miss Grand Saraburi (23.000 USD), Miss Grand Nakhon Phanom (21.000 USD) và Miss Grand Phuket (16.000 USD).

Hoa hau Hoa binh anh 1

Các thí sinh Miss Grand Thailand 2023. Ảnh: @Missgrandthailand.

Trước đó, ông Nawat bắt thí sinh Miss Grand Thailand livestream bán thức ăn, phải chốt được 200 đơn/ngày. Đây là một trong những tiêu chí để ban tổ chức xem xét, đưa thí sinh vào top.

Hành động này gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong khi fan Thái ủng hộ, nhận định rằng ở góc độ kinh doanh, ông Nawat đã tận dụng tốt mọi cơ hội để kiếm tiền, cộng đồng người hâm mộ quốc tế lại không hài lòng. Họ cho rằng việc các cô gái sẵn sàng tạo hình độc lạ, hóa trang xấu đi và liên tục làm trò kêu gọi người mua, không phù hợp ở đấu trường hoa hậu - cuộc thi vốn tôn vinh nhan sắc và trí tuệ.

Một người nêu quan điểm trên fanpage sắc đẹp: "Thí sinh bán được nhiều hàng nhất chắc chắn tiến sâu. Bởi Miss Grand Thailand tổ chức hoành tráng thật, nhưng kết quả thường dễ đoán như show ao làng. Ông Nawat thích ai nhất, người đó sẽ thắng".

Hoa hau Hoa binh anh 2

Ông Nawat gây tranh cãi khi yêu cầu thí sinh Miss Grand Thailand 2023 livestream bán hàng. Ảnh: @nawat.tv.

Kể từ ngày khởi động, Miss Grand Thailand 2023 đã gây bất bình khi thay đổi quy chế thi. Theo đó, ban tổ chức thông báo đơn vị không cho phép các thí sinh từng tham dự Miss Universe Thailand đăng ký thi.

Nếu các công ty hoa hậu và thí sinh của tỉnh, thành phố trên cả nước vi phạm quy chế, ban tổ chức sẽ có hình thức xử phạt.

Chung kết Miss Grand Thailand dự kiến tổ chức ở Bangkok vào ngày 29/4. Cô gái chiến thắng sẽ nhận vương miện từ người tiền nhiệm Engfa Waraha và giành cơ hội đại diện Thái Lan tại Miss Grand International 2023, dự kiến diễn ra ở Việt Nam vào cuối tháng 10.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Nữ chính 'Wednesday' gặp sự cố trang phục

Jenna Ortega không phát hiện trang phục bị vấy mực xanh trên thảm đỏ. Sau sự cố, cô đã lên tiếng xin lỗi nhà thiết kế.

Yếu tố thứ 6 trong Hip-hop

Từng gắn liền với những khu dân cư tập trung người nghèo, người da màu, Hip-hop giờ đây đã trở thành nền văn hóa đặc sắc được cả thế giới đón nhận.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm