Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi chuyện loại Fabregas, chọn Isco của La Roja

Hai cựu binh Iker Casillas và Cesc Fabregas đã không có tên trong đội hình đội tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV Julen Lopetegui chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Theo Marca, thành phần của tuyển Tây Ban Nha tập trung lần này đang dấy lên những tranh cãi. Theo đó, việc chọn Isco và loại Cesc Fabregas khiến HLV Lopetegui đối mặt không ít hoài nghi.

Cả Isco và Fabregas đều không được ra sân nhiều mùa này. Tuy nhiên, ông Lopetegui lại chọn Isco và phớt lờ Fabregas. Trong đợt tập trung đầu tiên hồi tháng 9, Fabregas cũng không được lên tuyển.

Casillas va Fabregas tiep tuc bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha anh 1
Thành phần tuyển Tây Ban Nha cho hai trận đấu vào tháng 10 tới.

Giải thích về việc trao cơ hội cho Isco, HLV Lopetegui nói: "Isco chỉ thi đấu có 57 phút mùa này, chúng ta không thể giấu thực tế đó. Song, tôi thích anh ta và có niềm tin nơi cầu thủ này".

Còn trường hợp của Fabregas, HLV Lopetegui giải thích do yếu tố chuyên môn. "Tôi muốn cậu ta thi đấu nhiều hơn ở Chelsea. Thế nhưng ngoài kia lại có quá nhiều cầu thủ và tôi không thể chọn tất cả", HLV Lopetegui cho biết.

Trong màu áo Chelsea, Fabregas không có nhiều thời gian thi đấu. Tuy nhiên, anh có 1 pha kiến tạo và ghi 2 bàn mùa này.

Casillas va Fabregas tiep tuc bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha anh 2
Isco, dù không được ra sân nhiều trong màu áo Real, vẫn có tên trong danh sách tuyển Tây Ban Nha vì được HLV Lopetegui tin tưởng.

 

Cũng trong danh sách 23 gương mặt được HLV Lopetegui triệu tập, Sergio Rico, Nacho và José Callejón bất ngờ được trao cơ hội. Theo AS, sự xuất hiện của Callejón có lẽ khá sốc.

José Callejón đã ghi 5 bàn và kiến tạo 2 bàn mùa này.

Chân sút này đã không thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha từ cuối năm 2014. Tuy nhiên, mũi nhọn thuộc biên chế Napoli lại đang có phong độ tốt mùa này. HLV Lopetegui đánh giá rất cao cựu sao Real Madrid, ông nói: "Callejón đang thi đấu ở môi trường đỉnh cao tại Serie A và có thể giúp ích cho tuyển Tây Ban Nha".

Cũng trong danh sách tuyển Tây Ban Nha hội quân lần này, nhiều ngôi sao chơi bóng ở Premier League như Adrian, Cesar Azpilicueta, Juan Mata bị phớt lờ.

Casillas va Fabregas tiep tuc bi loai khoi tuyen Tay Ban Nha anh 3
Fabregas không được gọi lên tuyển lần này.

Ngoài ra, thủ thành kỳ cựu Iker Casillas tiếp tục bị loại khỏi đội tuyển. Dưới thời Vicente del Bosque, Casillas và Fabregas luôn có suất trong thành phần tuyển Tây Ban Nha.

Mặc cho Casillas từng làm việc cùng HLV Lopetegui ở Porto vào mùa giải năm ngoái, tuy nhiên, cựu sao Real vẫn không được trao cơ hội lên tuyển. Casillas đã có 167 trận bắt cho tuyển Tây Ban Nha từ năm 2000.

Cũng theo AS, HLV Lopetegui rất phấn khích khi chào đón tiền vệ Andres Iniesta trở lại đội tuyển. "Việc Iniesta trở lại là tin tốt lành cho tuyển Tây Ban Nha. Iniesta là cầu thủ lớn và chúng tôi rất cần anh ấy trong những trận đấu sắp tới", HLV Lopetegui cho biết.

Vào các ngày 7 và 10/10, tuyển Tây Ban Nha liên tiếp có hai trận đấu trên sân khách gặp Italy và Albania. Cuộc chạm trán với Italy hứa hẹn rất cam go. Tại Euro 2016, đoàn quân áo thiên thanh từng loại Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8.

Thành phần tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2018:

Thủ môn: David de Gea (Manchester United), Pepe Reina (Napoli), Sergio Rico (Sevilla).

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona), Gerard Piqué (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Dani Carvajal (Real Madrid), Sergi Roberto (Barcelona), Nacho (Real Madrid), Javi Martínez (Bayern Munich).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), David Silva (Manchester City), Thiago Alcántara (Bayern Munich), Saúl Ñíguez (Atlético Madrid), Koke (Atlético Madrid), Isco (Real Madrid), Andrés Iniesta (Barcelona).

Tiền đạo: Álvaro Morata (Real Madrid), Lucas Vázquez (Real Madrid), Nolito (Manchester City), José Callejón (Napoli), Diego Costa (Chelsea), Vitolo (Sevilla).

 




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm