Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh ấn tượng làm từ cánh bướm

Vadim Zaritsky, một cựu cảnh sát, họa sĩ và nhà côn trùng học, dùng cánh bướm để tạo ra những bức tranh phong cảnh, chân dung ấn tượng.

Tranh ấn tượng làm từ cánh bướm

Vadim Zaritsky, một cựu cảnh sát, họa sĩ và nhà côn trùng học, dùng cánh bướm để tạo ra những bức tranh phong cảnh, chân dung ấn tượng.

Nghệ sĩ Vadim sống ở thành phố Lipetsk, cách Thủ đô Moscow 438 km về phía đông nam. Ông chỉ sử dụng cánh bướm chết tìm thấy trên đường và các nhà sưu tập quyên tặng bởi cho rằng thật lãng phí khi các nhà sưu tập vứt bỏ cánh bướm bị phai màu và hư hỏng. Do vậy, ông quyết định tái sử dụng những cánh bướm bị vứt bỏ đó cho tác phẩm của mình. Trong 5 năm qua, ông đã sáng tạo khoảng 100 tác phẩm với nhiều chủ đề và kích thước khác nhau. Nhà côn trùng học thường mất một tuần đến vài tháng để hoàn thành các bức tranh cánh bướm.

Zaritsky thích sưu tập bướm từ nhỏ, nhưng sau khi nghỉ việc ở cơ quan cảnh sát 2 năm trước, ông mới dấn thân vào nghệ thuật. “Cuối cùng tôi cũng được thực hiện đam mê của mình. Trước đây, tôi phải vất vả kiếm sống và bỏ quên những thứ khiến mình hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi vẫn bị thu hút bởi những tác phẩm đầy sáng tạo. Khi là một thủy thủ Hải quân hay cảnh sát, tôi luôn tranh thủ cơ hội để tận hưởng vẻ đẹp của thế giới”, Zaritsky chia sẻ.

Mặc dù cánh bướm từng được sử dụng trong nghệ thuật ở châu Phi trước đây, nhưng chưa ai từng tạo ra tác phẩm tương tự Vadim. Do vậy, có thể xem ông là người tiên phong trong lĩnh vực này.

Trong khi những người yêu nghệ thuật thích thú với tranh của Vadim, thì người yêu thiên nhiên lại cho rằng việc sử dụng cánh bướm có thể làm giảm số lượng loài bướm và mất cân bằng tự nhiên. Tuy nhiên, nghệ sĩ người Nga cho rằng việc đó không gây hại cho loài côn trùng này, vì bướm chỉ sống trong vài tuần trong khi các tác phẩm của ông có thể được bảo quản trong nhiều năm.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm