Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang bị cho iPhone chạy iOS 8 cửa sổ đa nhiệm iOS 9

Không cần chờ iOS 9 và không cần phải là iPad, iPhone chạy iOS 8 cũng có thể trải nghiệm tính năng đa nhiệm Picture in Picture nhờ Cydia.

Phải chờ iOS 9 chính thức, thì các tính năng đa nhiệm mới xuất hiện. Ngoài ra, tính năng Picture in Picture sẽ có trên các dòng iPad Air, iPad Air 2, iPad Mini 2 và iPad Mini 3. Ngay cả khi dùng các đời iPad đáp ứng yêu cầu bạn cũng có thể ngại lên iOS 9 bản thử nghiệm vì bản thử nghiệm này vẫn còn lỗi và chưa jailbreak được. Thực tế nhiều iFan đã lên iOS 9 vẫn phải tìm cách quay về iOS 8.4.

Vậy làm thế nào để thử Picture in Picture? Hiện trên Cydia, người dùng có thể cài Mimir, nó hỗ trợ mở nhiều cửa sổ thu gọn giống như Picture in Picture dành cho tất cả các thiết bị chạy iOS 8 đã jailbreak thành công, cả iPhone chứ không riêng iPad.

Trang bị cho iOS 8 cửa sổ đa nhiệm của iOS 9

Bước 1: Tải Mimir về từ Cydia, trước đó hãy thêm nguồn tải http://repo.hackyouriphone.org . Sau khi đã tải Mimir về iPhone/iPad, mặc định bạn chỉ cần vuốt xuống từ trên góc trái màn hình để biến một ứng dụng thu gọn thành một cửa sổ nhỏ.

 

Bước 2: Bây giờ hãy thử một vài thao tác sử dụng cửa sổ đa nhiệm. Giữ thanh tiêu đề cửa sổ giúp bạn di chuyển được cửa sổ khắp nơi. Sau đó, “cấu” 2 ngón tay sẽ giúp phóng to thu nhỏ cửa sổ. Nếu bấm vào thanh tiêu đề, bạn sẽ có 3 lựa chọn là khôi phục toàn màn hình, hoặc giảm kích cỡ cửa sổ xuống tối thiểu (thiết lập được), hoặc tắt cửa sổ.

 

Bước 3: Vào trực tiếp ứng dụng Mimir, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thiết lập cho các cửa sổ đa dụng.

 

Vào trực tiếp ứng dụng Mimir, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thiết lập mặc định như bật tắt (4), để cửa sổ dọc (5) hoặc ngang (6), kích cỡ (7) và kích cỡ tối thiểu (8).

 

Ngoài ra bạn còn có thể thiết lập mặc định thao tác thu nhỏ cửa sổ là kéo từ trên góc trái (9), trên góc giữa (10) hay trên góc phải (11).

 

Hình trên là giao diện chỉnh kích cỡ mặc định cho cửa sổ đa nhiệm

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/trang-bi-cho-iphone-ios-8-cua-so-da-nhiem-ios-9-128928.ict

Theo Anh Hào/ ICT News

Bạn có thể quan tâm