Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Vân: 'Tôi đọc hết những bình luận trái chiều về vai của mình'

Vai Hoài của Trần Vân trong phim "Phố trong làng" mang đến màu sắc hài, dí dỏm. Tuy nhiên, nhân vật cũng vấp phải những ý kiến trái chiều.

Phố trong làng là phim về đề tài nông thôn của đạo diễn Mai Hiền. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của người dân xã Tân Xuân khi bị ảnh hưởng bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, ăn chơi… Tệ nạn cũng từ đó nhiều lên.

Cách hành xử gây tranh luận của nhân vật Hoài

Nam (Anh Tuấn đóng), vốn là công an chính quy, được cử về giữ vị trí trưởng công an xã. Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, lục đục nội bộ của dòng tộc đến các vấn đề lớn hơn như mại dâm, tham ô, trục lợi...

Hoài (Trần Vân) là cô gái ở Tân Xuân, đem lòng thích Nam ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô thẳng thắn bày tỏ tình cảm, công khai theo đuổi Nam. Hoài chuẩn bị đồ ăn, thậm chí mang giường đến tặng, dù Nam liên tục từ chối, giữ thái độ đúng mực. Sự quan tâm quá mức của Hoài khiến Nam bị ám ảnh. Trong nhiều tình huống, anh phải nhờ hai đồng đội, Hoàng (Duy Khánh) và Đông (Đức Hiếu), đối phó với Hoài.

Chẳng hạn, lúc Hoài đến thăm khi Nam bị thương, anh tìm cách trốn. Hoài nhất quyết không từ bỏ. Cô nhắn nhủ Đông và Hoàng: "Các anh phải có trách nhiệm báo cáo tình trạng của anh Nam cho em biết. Mặc dù em bận làm nhưng em sẽ kiểm tra tin nhắn trong giờ giải lao. Liệu mà chăm sóc anh Nam của em cẩn thận đấy, nhá".

Sau hơn 10 tập phim lên sóng, Hoài không thuộc tuyến nhân vật chính, song lại được chú ý bởi tính cách khác biệt, màu sắc hài hước. Bên cạnh đó, ứng xử của Hoài cũng vấp phải luồng ý kiến trái chiều.

Một bộ phận khán giả nhận xét Hoài chân thành, thẳng thắn, dễ thương. Nhưng số khác lại cho rằng nhân vật hành động vô duyên, "dại" trai.

"Gặp phải Hoài, Nam chạy mất dép là đúng rồi", "Hoài nhây quá", "Nhân vật bị làm quá nên thành vô duyên", "Hoài thú vị và tính cách hơi tồ"... là những bình luận trên fanpage phim.

Theo dự đoán của người xem, Hoài nhiều khả năng sẽ thành đôi với Hoàng. Nam dành tình cảm cho y tá Ngọc.

Trần Vân: 'Hoài chân thật và nhiệt tình'

Chia sẻ với Zing về vai diễn mới, Trần Vân cho biết Hoài được xây dựng là cô gái nhiệt tình, chân thật và hết mình. Ngay trong lần gặp đầu tiên, cô đã trúng tiếng sét tình yêu đối với Nam. Vì vậy, cô tìm mọi cách để chinh phục "crush".

Với những nhận xét cho rằng Hoài vô duyên, nữ diễn viên không đồng tình. Cô bày tỏ: "Tôi đã đọc những bình luận trái chiều về nhân vật. Một số khán giả nói Hoài dễ thương. Những người lại cho rằng cô ấy mất giá vì chủ động theo đuổi Nam. Tôi nghĩ Hoài vô tư, hồn nhiên, chứ không vô duyên. Khán giả hãy theo dõi thêm sự thay đổi sau này của Hoài".

Theo Trần Vân, điểm nhấn thú vị ở vai Hoài là cách thoại, giọng điệu. Cô này thích dùng tiếng Anh, thỉnh thoảng nói những câu khó hiểu. Thoại của Hoài thiên về lối dân dã, chẳng hạn cụm từ "mí cả là" được lặp lại nhiều lần.

Nói về khó khăn trong quá trình hóa thân thành Hoài, diễn viên sinh năm 1997 tâm sự: "Ở phần đầu, tôi thấy mình nhập vai tốt. Đến giai đoạn sau, tôi hơi mất tự tin khi diễn cùng các anh chị. Mình không trao đổi kỹ trước khi quay, nên sự kết hợp có lẽ chưa được ăn ý. Nhưng cũng nhờ đó, tôi rút kinh nghiệm để làm tốt hơn".

Cô chia sẻ thêm: "Điều khó nhất khi thể hiện vai diễn lần này là giai đoạn Hoài bắt đầu có tình yêu. Cô ấy sẽ thùy mị, nữ tính. Vấn đề tôi băn khoăn, lo lắng là làm thế nào để chuyển tâm lý nhân vật mượt mà và phù hợp nhất. Sau khi đạo diễn phân tích, tôi cũng hiểu hơn".

Trước ý kiến bày tỏ nhân vật Hoài cũng có nét giống Nhiên "râu" của Nhà trọ Balanha, Trần Vân cho rằng tính cách hai vai diễn khác biệt. Nhiên cá tính, mạnh mẽ và hành xử "đàn ông" hơn Hoài. Song cô đồng tình Hoài và Nhiên giống nhau ở sự thẳng thắn.

Từ Nhà trọ Balanha đến Phố trong làng, Trần Vân tự thấy cô diễn xuất tiến bộ, có chiều sâu hơn. So với Nhiên, vai diễn lần này không thuộc tuyến chính, xuất hiện ít hơn. Tuy nhiên, Trần Vân chia sẻ cô không buồn vì điều đó.

"Tôi vẫn quan niệm vai chính hay phụ không quan trọng. Điều quan trọng nhất là nhân vật của mình gây ấn tượng với khán giả như thế nào. Khi diễn xuất chưa đủ độ chín, nếu được giao đảm nhận vai lớn, tôi nghĩ sẽ thiệt thòi cho mình và cả đoàn phim. Đối với tôi, mỗi nhân vật mang đến cảm xúc, trải nghiệm khác nhau. Đó là tiền đề, bước đệm để mình làm tiếp những vai sau này", Trần Vân bộc bạch.

Vai diễn xúc động của diễn viên nhí Chu Diệp Anh

Đảm nhận vai Hoa, cô bé bị mẹ bỏ rơi trong "Thương ngày nắng về", Chu Diệp Anh gây ấn tượng với khán giả.

Những gương mặt mới của màn ảnh Việt

Ngọc Anh, Ngọc Huyền, Trần Vân.. được chú ý khi tham gia những bộ phim truyền hình gần đây. Họ có nhan sắc, khả năng nhưng cần thêm thời gian để ghi dấu ấn với khán giả.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm