Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận U23 Việt Nam vs Thái Lan được phát chất lượng 4K

Vòng loại U23 châu Á bảng K là lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam được thưởng thức các trận đấu với chất lượng 4K.

Hà Đức Chinh mở tỷ số trận gặp U23 Thái Lan Hà Đức Chinh đã có bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Nếu theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á thuộc bảng K trên TV, chẳng hạn trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan vừa kết thúc bạn có thể sẽ thấy chất lượng hiển thị của các trận này vượt trội so với nhiều giải đấu trước đây.

Đó là vì các trận đấu này được tường thuật trực tiếp bằng công nghệ 4K. Theo thông tin từ VFF, công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức, phát sóng 6 trận thuộc vòng loại bảng K giải U23 châu Á 2020 với chất lượng 4K.

Viet Nam Thai Lan anh 1
Chất lượng hình ảnh trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn so với trước đây. Ảnh: Nhật Minh.

Thực tế, công nghệ này đã được áp dụng tại nhiều giải đấu trên thế giới. Năm 2014, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã hợp tác với tập đoàn Sony nhằm ghi hình và tường thuật về sự kiện bóng đá FIFA World Cup 2014 với các định dạng 4K.

Chuẩn 4K tương đương với độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel. Tiêu chuẩn này cao gấp 4 lần so với chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Với độ phân giải lớn hơn, người hâm mộ Việt Nam đã được thưởng thức chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động.

"Tôi nhận thấy chất lượng hình ảnh có phần sống động hơn, chi tiết cũng tốt hơn đáng kể so với những trận tường thuật trực tiếp trước đây tôi từng xem", anh Lê Tuấn Anh, 29 tuổi, một người hâm mộ sống tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Viet Nam Thai Lan anh 2
Đức Chinh có bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Để có thể xem được trận đấu với độ phân giải đạt chuẩn 4K, người hâm mộ cần sử dụng những mẫu TV hỗ trợ độ phân giải 4K, kết hợp với ăng-ten thu truyền hình UHF hoặc sử dụng đầu thu 4K và theo dõi kênh VTC3 HD.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ truyền kiếp với tỷ số đậm 4 - 0 với các bàn thắng của Hà Đức Chinh (phút 17), Hoàng Đức (53), Thành Chung (60), Thanh Sơn (90+2). 

Với 3 trận toàn thắng, U23 Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan với vị trí nhất bảng.

Quang Hải đi qua 3 cầu thủ Thái Lan, chuyền cho Hoàng Đức ghi bàn Phút 53 trong trận gặp U23 Thái Lan, đội trưởng Nguyễn Quang Hải thực hiện pha đột phá táo bạo trước khi kiến tạo cho Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

CĐV Sài Gòn vỡ òa với 3 bàn của U23 Việt Nam vào lưới Thái Lan

Người hâm mộ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) vỡ òa hạnh phúc khi U23 Việt Nam tạm dẫn trước Thái Lan với tỷ số 3-0 và tràn đầy cơ hội đi tiếp với ngôi nhất bảng K.



Thế Anh

Bạn có thể quan tâm