Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trấn Thành liên tục bật dậy khỏi ghế vì Lê Thị Dần

Trong tập 2 Đấu trường tiếu lâm, cây hài liên tục bật dậy khỏi ghế để vỗ tay tán thưởng "chị gái dân tộc".

Sau hơn một tháng tạm ngưng phát sóng, chương trình Đấu trường tiếu lâm trở lại với tập 2, được phát sóng tối 19/4 trên HTV7. Ngoài sự xuất hiện của các thí sinh có cá tính nổi trội khiến 4 huấn luyện viên phải tranh giành quyết liệt, các khán giả còn gặp lại thí sinh được xem như “ngôi sao vi diệu” – Lê Thị Dần.

Lê Thị Dần là cái tên khá quen thuộc với khán giả khi trở thành người duy nhất sở hữu giải thưởng 100 triệu đồng từ danh hài Trấn Thành và Việt Hương trong cuộc thi Thách thức danh hài trước đó. Cách diễn ngây ngô, chân thật nhưng đầy duyên dáng từ những chất liệu trong cuộc sống chính là những nét riêng để mọi người phải nhớ đến “chị gái dân tộc này”.

Đến với Đấu trường tiếu lâm, bà mẹ 2 con tiếp tục mang đến hình tượng quen thuộc cùng lối diễn riêng biệt. Trấn Thành khẳng định chị là người “vi diệu” với trường phái hài mang tên chính mình.

Lê Thị Dần khiến giám khảo cười ngả nghiêng

Trong phần thi, chị Dần hóa thân vào hình ảnh người phụ nữ dân tộc lên TP HCM để thi Đấu trường tiếu lâm. Chỉ với những mảng miếng, lời thoại khá đơn giản như “Anh tìm bông hoa bé nhỏ, còn em là bông hoa vạn thọ”, “Bây giờ họ đào tạo bác, 1, 2 năm nữa bác xuống lỗ thì người ta lỗ vốn”…, nhưng qua cách diễn tự nhiên, chị khiến bộ tứ giám khảo phải cười ngất. 

Dau truong tieu lam tap 2 anh 1
Lê Thị Dần khai thác nét diễn bình dân nhưng rất logic, thông minh. Ảnh: ĐQ

So với những thể hiện tại cuộc thi trước, lần này, khả năng của thí sinh được nâng cao hơn. Nội dung tiểu phẩm được đầu tư kịch bản rõ ràng, ngoài khai thác khả năng nói, lần này chị Dần còn thể hiện thêm nét diễn hình thể khá sinh động.

Trong quá trình diễn, Trấn Thành liên tục bật dậy khỏi ghế để vỗ tay tán thưởng. Ngay sau đó, anh còn thể hiện sự quyết tâm giành bằng được thí sinh về với đội mình bằng những lời lẽ có cánh.

Theo cây hài, chị Dần đã trở lại và càng lợi hại hơn xưa. Anh đánh giá thí sinh là người thông minh, biết cách sắp xếp mảng miếng một cách logic để người xem tin rằng mọi thứ đều là ngẫu hứng.

Không dừng ở đó, bạn trai Hari Won còn quyết tâm đưa ra các lợi thế và điểm chung với chị Dần mặc cho đội Thu Trang – Tiến Luật ngỏ lời được phép “phụng dưỡng” nếu chị về đội của họ. 

Trường Giang chỉ ra nét diễn giữa anh và thí sinh đều rất đời. Anh nói thêm: “Tôi nổi tiếng nhờ vai già chậm, còn chị có ưu thế với vai già nhanh, nói luyên thuyên nhưng câu nào cũng buồn cười. Hai phong cách này kết hợp lại sẽ không ai bằng”, cây hài xứ Quảng ra sức thuyết phục. 

Với Đức Thịnh, anh đánh giá nét diễn của Lê Thị Dần mang màu sắc văn nghệ quần chúng, nhưng những người chuyên nghiệp chưa chắc làm được. Theo đạo diễn này, chị không cần bất cứ huấn luyện viên nào mà chỉ cần khai thác lối diễn riêng.

Dau truong tieu lam tap 2 anh 2
Trấn Thành vui mừng khi chinh phục được thí sinh ưng ý. Ảnh: Cắt từ clip

Tuy nhiên, nhờ mối quan hệ thân thiết tại ở Thách thức danh hài, nên Trấn Thành lại là người chiến thắng trong cuộc đua giành chiến binh Lê Thị Dần.

Những phần thi ấn tượng khác


Một tiểu phẩm khá ấn tượng khác đến từ thí sinh của trường múa TP HCM - Nguyễn Thanh Sơn. Với tạo hình đẹp trong vai mỹ nhân Điêu Thuyền, anh làm các huấn luyện viên không thể nhận ra mình là một chàng trai thực thụ.

Với vẻ ngoài chỉn chu, kỹ thuật biểu diễn tốt, cách nhấn nhá mảng miếng đúng chỗ, tuy có phần hơi lố - theo nhận xét của huấn luyện viên Đức Thịnh, chàng trai chuyên trị các vai giả gái đã làm cho tất cả huấn luyện viên phải căng thẳng đưa ra các chiêu trò để sở hữu được chiến binh này.

Dau truong tieu lam tap 2 anh 3

Nguyễn Thanh Sơn

vào

 vai mỹ nhân Điêu Thuyền. 

Ảnh: 

ĐQ

Trong phần nhận xét, màn đấu khẩu diễn ra vô cùng căng thẳng. Thậm chí các huấn luyện viên phải rời khỏi chiếc ghế nóng của mình để dễ dàng tiếp cận với “mục tiêu”.

Cuối cùng, do thần tượng Thu Trang - Tiến Luật đã lâu nên anh chàng quyết định về với đội của cặp đôi này.


Bà mẹ một con Hồng Đào đến từ Kiên Giang có lối diễn lẫn kỹ thuật thô sơ, nhưng với đam mê cháy bỏng cùng chất giọng sân khấu khá tốt, chị chọn về đội Đức Thịnh.

Chàng trai make-up thích diễn hài Hoàng Sang với vai “bà thầy bói” thể hiện khả năng kết hợp ca hát vào hài kịch cùng lối diễn khá duyên dáng. Được 5 huấn luyện viên bấm chọn, anh chọn về với Trường Giang.

Chàng sinh viên 19 tuổi Phương Nam có phần thi khá ấn tượng. Nhưng vì sở hữu chất giọng Quảng Nam nên các huấn luyện viên quyết định để dành chiến binh này về đội bạn trai Nhã Phương. Dù vậy, anh vẫn được góp ý vì lối diễn hơi tham lam.

Thanh Tân là người quen tại sân khấu kịch Nụ cười mới. Anh mang đến mảng miếng nhẹ nhàng, quen thuộc nhưng được gọt dũa sắc bén hơn khi hoá thân vào một thí sinh đi tham dự một cuộc thi tài năng. Anh được cả 5 huấn luyện viên chọn như quyết định về đội Thu Trang – Tiến Luật.

Ngược lại, Hữu Tín cũng từng tham gia vài bộ phim truyền hình nên có kỹ thuật biểu diễn tốt. Tuy nhiên, vì lựa chọn sai kịch bản nên phải ngậm ngùi chia tay chương trình.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm