Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trấn Thành: ‘Không bao giờ từ bỏ sân khấu hài’

Mới đây, chàng MC dí dỏm của "Thử thách cùng bước nhảy" đã chia sẻ một số tin nhắn thoại thú vị từ khán giả hâm mộ. Anh tâm sự rất “thật thà” về ước mơ nghề nghiệp, sự cố cũng như quyết tâm gắn bó với nghề của mình.

- Trong số các câu hỏi của fan gửi cho anh qua trang cá nhân, có câu nào hóc búa “làm khó” anh?

- (Cười) Một bạn nam gửi tin nhắn thoại mà thu âm tiếng nhỏ xíu, tôi đoán chắc tính tình của chủ nhân giọng nói cũng nhẹ nhàng lắm. Thế nhưng câu hỏi khá là… đánh đố. Bạn ấy đề nghị tôi chọn chỉ một nghề duy nhất, giữa ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình... toàn những công việc tôi yêu thích và muốn thử sức. Công việc nào cũng giúp tôi đến gần hơn với khán giả, đều có những kỷ niệm đáng nhớ, những vị tiền bối thân thiết trong nghề nên tôi xin chọn phương án an toàn, đó là xin làm nghề… nghệ sĩ.

- Dù đa-zi-năng đến đâu, anh cũng phải có “nghề ruột” mình yêu thích nhất chứ?

- Tôi cũng từng nhận được tin nhắn thoại từ nhiều cô chú “hơi” lớn tuổi. Có một cô cũng đang sống tại Sài Gòn hỏi, tôi còn tiếp tục diễn hài kịch nữa hay không. Cô băn khoăn vì tôi có quá nhiều dự án mới thử sức ở lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, còn công việc dẫn chương trình, cô lo lắng tôi sẽ không còn thời gian cho sân khấu hài. Tôi cũng đã khẳng định rất rõ với khán giả yêu mến mình, dù tôi làm công việc gì đi chăng nữa cũng chỉ là những công việc phụ, tôi làm thêm cho có nhiều gia vị. Quan trọng tôi vẫn là một người dẫn chương trình và là một diễn viên hài. Đó là hai công việc sẽ luôn đi song song. Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ sân khấu hài bởi vì đó là nơi nuôi nấng ước mơ cũng như niềm đam mê của tôi.

- Khi mở Zalo page và sử dụng chức năng tin nhắn thoại với người hâm mộ, chắc anh nghĩ chỉ có các bạn trẻ sẽ gửi tin cho mình?

- Thực sự là nhờ Zalo tôi có được cách giao tiếp với các bạn gần gũi hơn. Lúc trước tôi có fanpage và cũng thường xuyên đọc các dòng trạng thái mà các bạn viết nhưng không mang nhiều nét riêng và thú vị như việc có thể nghe được chính giọng nói của mỗi bạn trẻ. Bây giờ khi nào rảnh, ngồi bật tin nhắn thoại lên nghe, thấy riêng tư và gần gũi với các fan hơn hẳn. Nhờ đó tôi phát hiện nhiều điều thú vị, như đoán tính tình, gương mặt của người gửi qua giọng nói nè, hay bất ngờ vì độ tuổi khác nhau của khán giả mình.

Nhiều khi tôi nghe được những giọng nói của các cô, các chú mà tôi đoán đáng tuổi ba mẹ mình nên rất bất ngờ. Không nghĩ là tôi được các cô các chú quan tâm như vậy. Điều này càng khiến tôi trăn trở hơn và tự hứa với lòng ngày càng phải cho ra những sản phẩm tốt hơn để không phụ lòng mọi người.

- Nghe và trả lời tin nhắn của fan gửi, anh có cảm thấy như đang bị báo chí “phỏng vấn” không? Có khi nào thấy khó mở lòng?

- Người ta quan tâm mình mới cất công ghi âm, gửi cho mình. Các bạn ấy cũng hay hỏi những điều… dễ thương lắm. Cảm giác có thể giao tiếp bằng giọng nói với những người bạn từ những nơi rất xa có lẽ giúp tôi thấy gần gũi hơn, cởi mở và trải lòng hơn. Như có bạn tò mò về sự cố xảy ra khi mình làm chương trình, tôi cũng xấu hổ, nhưng vẫn thoải mái chia sẻ về kyả niệm “rách quần” vì té trong Thử thách cùng bước nhảy, nghĩ lại mà vẫn thấy... đỏ mặt.

Không những không sợ bị “phỏng vấn”, tôi còn mong các bạn ấy sử dụng thành thạo chức năng nhắn tin thoại để gửi cho mình thường xuyên hơn. Để mỗi ngày có thể nghe các bạn góp ý cho mình, kể những câu chuyện thú vị trong cuộc sống hay đôi khi chỉ là những lời chúc ngủ ngon, chúc tuần mới tốt lành cũng sẽ giúp mỗi ngày của tôi trôi qua ý nghĩa hơn, nhiều cảm xúc hơn. Tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả trên con đường nghệ thuật của mình và tôi hứa sẽ trả lời các bạn ngay khi có thể, để ngôi nhà của chúng ta đông vui hơn nhé.


Clip Trấn Thành trả lời độc giả.

Thu Hà

Bạn có thể quan tâm