Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Minh Vương: 'Tôi còn nhiều hạn chế cần cải thiện'

Tiền vệ Minh Vương dù rất cố gắng trong đợt tập trung cùng tuyển Olympic Việt Nam, nhưng điều đó chưa đủ để giúp anh thuyết phục thầy Park điền tên mình sang Indonesia.

HLV Park Hang-seo loại 10 cái tên để chốt bảng danh sách 20 tuyển thủ của Olympic Việt Nam lên chuyến tàu ASIAD 18. Tiền vệ Trần Minh Vương không may nằm trong những gương mặt phải chia tay. Nhiều khán giả tiếc nuối và gửi đến cầu thủ HAGL những lời động viên.

Tran Minh Vuong,  Olympic Viet Nam,  ASIAD 18,  Dang Van Lam anh 1
Minh Vương đã chia tay với tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Minh Vương là tiền vệ trung tâm chơi rất nổi bật trong màu áo đội bóng phố núi. Cầu thủ 23 tuổi có 6 bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku, chỉ đứng sau bộ đôi tiền đạo Công Phượng (8 bàn) và Văn Toàn (7 bàn). Tại giải tứ hùng U23 Quốc tế 2018, Minh Vương ra sân 50 phút ở trận đấu gặp Olympic Oman.

Vương trong lần đầu ra mắt tuyển Olympic Việt Nam được bố trí đá cặp với “đàn anh” Hùng Dũng ở tuyến giữa. Minh Vương chơi cố gắng nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trước khi bị thay ra bởi Văn Hậu - cầu thủ có cú trivela (vẩy má ngoài) ở phút 89 giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Những gì Minh Vương thể hiện là tình huống ngoặt bóng để loại bỏ hai cầu thủ Oman trước vùng cấm ở phút 31, rồi cứa lòng bằng chân trái nhắm đến góc cao nhưng bóng lại trúng người Tiến Linh. Trước đó là pha dứt điểm về góc xa, khiến thủ môn đối phương bị giật mình ở phút thứ 10.

Sau khi nhận thông báo mình không có tên trong danh sách 20 cầu thủ sang Indonesia, Minh Vương thông qua mạng xã hội Instagram đã có những dòng chia sẻ đầy cảm xúc.

Tran Minh Vuong,  Olympic Viet Nam,  ASIAD 18,  Dang Van Lam anh 2
Những chia sẻ của Minh Vương trên Instagram.

“Cảm ơn vì đã mang đến những sự trải nghiệm cho tôi. Dù đã cố gắng nhưng mọi thứ lại rất khó khăn. Và tôi thấy mình còn rất nhiều rất nhiều hạn chế cần cải thiện trong thời gian tới. Tôi sẽ cố gắng để trở lại mạnh mẽ hơn. Xin chân thành cảm ơn những người luôn ủng hộ tôi”, Minh Vương viết.

Bên cạnh Minh Vương, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng nằm trong 10 cái tên phải chia tay. Sau khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan kết thúc, Lâm “tây” có những chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

“Cảm ơn những lời động viên từ mọi người. Những ai theo dõi Văn Lâm đều biết, con đường của tôi chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, đây chính là động lực để tôi phấn đấu. Văn Lâm mang dòng máu và tinh thần của Việt Nam, sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Chúc Olympic Việt Nam lên đường may mắn và thành công”, Lâm viết.

Ngoài Minh Vương và Văn Lâm, 8 cầu thủ khác bị loại khỏi đội tuyển, bao gồm:  Huỳnh Tấn Sinh, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Minh Tuấn, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Tiến Linh, Lê Văn Sơn và Nguyễn Trọng Đại.

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ hội quân tại Bình Dương vào ngày 8/8. Trước khi lên đường sang Indonesia vào ngày 11/8. Trong khuôn khổ ASIAD 18, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Tran Minh Vuong,  Olympic Viet Nam,  ASIAD 18,  Dang Van Lam anh 3
Danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 18. Ảnh: VFF.

Bình An

Bạn có thể quan tâm