Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Khôn gây thất vọng

Bộ phim "Thắng thua" của Trần Khôn bị đánh giá có nội dung không thực tế. Diễn xuất của nam diễn viên gây thất vọng vì cố tỏ ra đẹp trai, tài giỏi.

Trang Sohu đưa tin bộ phim Thắng thua lên sóng được 10 ngày nhưng thành tích ngày một sụt giảm. Phim chiếu trên nhiều nền tảng và đài truyền hình, song rating chỉ ở mức 0,2-0,3%. Đây là thất bại bất ngờ bởi dàn diễn viên của phim bao gồm Trần Khôn và Tân Chỉ Lôi, Vương Học Kỳ vốn được đánh giá là những nghệ sĩ có thực lực.

Trong phim, Trần Khôn vào vai Chu Duệ, một giám đốc bán hàng được miêu tả là người có năng lực, quyết đoán. Đối thủ của anh là Lạc Gia, cũng là vua bán hàng. Họ được mệnh danh là "Bắc Chu Duệ, Nam Lạc Gia". Từ đối thủ, họ dần phải lòng nhau, cùng cố gắng trong sự nghiệp.

Theo Sohu, phim Thắng thua với nội dung là những cuộc chiến thương mại gay cấn. Sở hữu dàn diễn viên kỳ cựu, phim được kỳ vọng tạo cơn sốt. Tuy nhiên, ngay từ tập đầu, bộ phim đã để lộ nhiều lỗ hổng trong kịch bản, bị đánh giá là thiếu chân thực.

Trong tập 1, ngay trước buổi ký kết hợp đồng, Chu Duệ (Trần Khôn) sa thải một nhân viên vì đã vi phạm nguyên tắc làm việc. Người này tức giận đã đánh Chu Duệ tới mức chảy máu. Chu Duệ không chỉnh sửa lại trang phục, anh lên sân khấu ký hợp đồng ngay. Đối tác thấy nam chính chảy máu khắp mặt nhưng lại không tỏ ra bất ngờ.

Sohu phân tích chi tiết này không chân thực. Với vai trò giám đốc, Chu Duệ bị thương nhưng vẫn xuất hiện trước ống kính truyền thông. Do đó, Sohu cho rằng tình tiết được xây dựng khoa trương.

Việc nhân viên bị sa thải tức giận với giám đốc là điều bình thường, tuy nhiên, diễn biến tiếp theo của tình tiết khiến khán giả thấy nội dung thiếu thực tế, sáo rỗng.

Trong một cảnh khác, Chu Duệ được cử làm giám đốc mới của chi nhánh. Vì tức giận trước bản kế hoạch kém cỏi của nhân viên, anh đã đốt tài liệu ngay trong phòng họp. Hành động này bị Sohu đánh giá là thiếu sự chín chắn, không phù hợp vai trò của một giám đốc.

Bên cạnh đó, sự phát triển tình cảm giữa nam nữ chính cũng không nhận được đồng tình của người xem. Chu Duệ và Lạc Gia vốn là đối thủ, vì để tận dụng thời gian thuyết phục khách hàng, Chu Duệ đã nhốt Lạc Gia vào phòng để dụng cụ. Tuy nhiên, sau khi ra ngoài, Lạc Gia không tức giận trước hành vi của Chu Duệ mà lại có tình ý với anh.

Nhiều khán giả cho rằng hành động bắt cóc của Chu Duệ có thể coi là phạm pháp, với cách nghĩ thông thường, nữ chính có thể báo cảnh sát. Do đó, kịch bản của Thắng thua bị đánh giá là phát triển thiếu thuyết phục, mang màu sắc của những phim truyền hình thần tượng cũ kỹ hàng chục năm trước.

Bên cạnh kịch bản nhiều lỗ hổng, thiếu sự mới mẻ, diễn xuất của dàn diễn viên cũng không được đánh giá cao. Trần Khôn vốn được đánh giá tốt về diễn xuất. Tuy nhiên, trong phim mới, cách diễn của tài tử bị chê là khoa trương, nhiều động tác nhỏ thừa thãi, luôn thể hiện bản thân đẹp trai, có sức hút. Trong khi đó, Tân Chỉ Lôi diễn xuất mắt kém.

"Tôi luôn nghĩ Trần Khôn thuộc phái thực lực, nhưng qua phim này tôi thấy trình độ của anh ấy cũng chỉ như Huỳnh Hiểu Minh", "Diễn xuất của Trần Khôn lúc nào cũng như muốn nói với khán giả 'Tôi đẹp trai nhất'", "Trần Khôn đánh rơi phong độ diễn xuất, đánh mất cả danh tiếng thực lực", là bình luận của khán giả trên Sohu, Douban.

Ra mắt từ ngày 21/12/2021, đến nay, bộ phim Thắng thua vẫn chưa công bố điểm trên trang đánh giá Douban. Tuy nhiên, trong phần bình luận, khán giả chỉ chấm phim đạt 2 sao. Với thành tích hiện tại, đây là tác phẩm thất bại mới của Trần Khôn.

Sự nghiệp chững lại của Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn

Huỳnh Hiểu Minh và Trần Khôn vẫn duy trì được sự nổi tiếng, nhưng thiếu dấu ấn lớn trong hoạt động nghệ thuật.

An Chi

Bạn có thể quan tâm