Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận gặp Napoli có thể là lần ra sân cuối cùng của Ramsey với Arsenal

Theo chia sẻ của huấn luyện viên Unai Emery, tiền vệ Aaron Ramsey sẽ cần vài tuần để hồi phục chấn thương gặp phải trước Napoli và bỏ ngỏ khả năng ra sân từ giờ tới cuối mùa giải.

Kết thúc 90 phút trên sân San Paolo rạng sáng 19/4, Arsenal đã có lần thứ 2 liên tiếp lọt tới bán kết Europa League sau chiến thắng 1-0 trước Napoli cùng tổng tỷ số chung cuộc 3-0 sau 2 lượt trận.

Tuy vậy, "Pháo thủ" cũng phải trả giá đắt cho thắng lợi này khi tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey gặp chấn thương sau tình huống tranh chấp 50-50 với cầu thủ Napoli và phải sớm rời sân khi trận đấu mới trôi qua hơn 1/3 thời gian. 

Aaron Ramsey chan thuong anh 1
Ramsey phải sớm rời sân trong cuộc chạm trán Napoli rạng sáng 19/4. Ảnh: Getty Images.

Nói về vấn đề này, HLV Emery cho biết: "Đó là chấn thương cơ. Cầu thủ sẽ mất vài tuần ngồi ngoài để hồi phục. Cậu ấy đang trải qua giai đoạn với phong độ cao cùng thái độ thi đấu tốt và sự quyết tâm làm nên điều gì đó mùa này. Chấn thương sẽ khiến chúng tôi phải thi đấu một vài trận tới mà không có sự phục vụ của Ramsey".

Tuy nhiên, vị HLV này vẫn tỏ ra tự tin dù thiếu vắng tiền vệ người xứ Wales: "Dẫu vậy, chúng tôi vẫn còn những lựa chọn khác, có thể tìm những cá nhân đang có phong độ cao và tiến hành xoay vòng cầu thủ". 

Trận cuối cùng của Arsenal tại Premier League mùa này sẽ là cuộc chạm trán Burnley vào ngày 12/5, tức khoảng 3 tuần nữa. Theo dự tính của đội ngũ y tế, trận này diễn ra chỉ 3 ngày sau khi tiền vệ người xứ Wales có thể thi đấu trở lại, và việc liệu HLV Emery có kịp sử dụng Ramsey hay không vẫn là dấu hỏi lớn. 

Bởi vậy, trong trường hợp Arsenal không thể tiến xa hơn tại Europa League, cuộc chạm trán Napoli rạng sáng 19/4 sẽ là lần cuối tiền vệ sinh năm 1990 ra sân trong màu áo "Pháo thủ". 

Với HLV Emery, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng lảng tránh khi kênh truyền hình BT Sport đặt câu hỏi về vấn đề này. 

Aaron Ramsey chan thuong anh 2
Các CĐV Arsenal chắc chắn không muốn chia tay Ramsey một cách lãng xẹt. Ảnh: REX. 

Mùa này, Ramsey đang có phong độ ổn định với 6 bàn cùng 6 kiến tạo sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường và là mắt xích quan trọng trong lối chơi của HLV Emery. Phong độ tốt của tiền vệ người xứ Wales thậm chí đẩy những ngôi sao tấn công hàng đầu của "Pháo thủ" như Mesut Oezil hay Henrikh Mkhitaryan lên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, việc người đại diện của tiền vệ này và ban lãnh đạo Arsenal không thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán khiến quá trình thương lượng gia hạn hợp đồng cho Ramsey đổ bể, và cầu thủ người xứ Wales sẽ rời đội bóng dưới dạng chuyển nhượng tự do. 

Điểm đến tiếp theo của Ramsey cũng đã được xác định. Đó là Juventus, nơi anh hưởng mức lương 400.000 bảng mỗi tuần và sẽ sát cánh cùng người đồng đội cũ tại Arsenal là Wojciech Szczesny cũng như siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. 

HLV Arsenal tự tin nói về khả năng vô địch Europa League Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 16 đội, HLV Unai Emery cho biết Arsenal đã nhìn thấy khả năng vô địch Europa League mùa này.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm