Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận derby Liên Minh Huyền Thoại giữa SKT T1 và KT gây thất vọng

Trận đấu được người hâm mộ mong chờ nhất diễn ra khá nhạt nhòa. Sau thất bại ở ván một, KT sụp đổ tinh thần nhanh chóng và để cho SKT kiểm soát thế trận, giành chiến thắng 2-0.

Giải Vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) 2018, SKT và KT đã tạo nên những màn thư hùng căng thẳng, khốc liệt nhất. Thế nhưng, gió đã đổi chiều trong mùa giải 2019 khi KT hoàn toàn mờ nhạt so với SKT.

Ván 1 - Trận kéo co dài 50 phút

SKT và KT giằng co 50 phút trong Liên Minh Huyền Thoại Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp SKT chiến thắng trong 50 phút thi đấu căng thẳng.

Faker và Mata liên tục hoán đổi Galio và Zilean nhằm giấu bài cho đường giữa. Vào những giây cuối, Faker quyết định đánh Zilean. Đội hình SKT khá cứng cáp với Urgot, Lee Sin và Galio.

Trong khi đó, KT chọn đội hình có khả năng mở giao tranh mạnh và nhiều sát thương nếu trận đấu kéo dài như Vladimir, Jarvan IV, Lissandra, Sivir và Gragas.

SKT va KT anh 1
SKT chọn đội hình bảo kê xạ thủ trong khi đó KT lấy đội hình với 3 mũi nhọn gây sát thương chính.

Phút 20, Smeb nhận thấy cả 5 thành viên của SKT đang di chuyển đã tốc biến và sử dụng chiêu cuối trúng 3 người. Lissandra nhanh chóng đóng băng Faker, lấy thành công chiêu cuối hồi sinh từ Zilean.

Urgot tính toán sai thời gian đồng hồ cát hết tác dụng và đã sử dụng chiêu cuối hụt vào Lissandra. Gragas lăn bụng chính xác vào Kalista khiến xạ thủ của SKT bốc hơi nhanh chóng. Lee Sin cùng Galio sau đó bị mắc kẹt và bỏ mạng.

Phút 31, Sivir mắc sai lầm nghiêm trọng khi công trụ. Xạ thủ của KT bước lên quá cao và bị Kalista làm chậm đồng thời dính sóng âm từ Lee Sin. Gragas bị kéo theo với mũi khoan chính xác từ Urgot và Vladimir cũng phải nằm xuống. SKT nhanh chóng di chuyển ra ăn Baron khá dễ dàng.

Phút 42, BDD có pha thi đấu xuất thần khi tốc biến, sử dụng chiêu cuối vào Faker. Sát thương quá lớn từ Sivir khiến “Quỷ vương” nằm xuống. SKT buộc phải bỏ con Baron cho KT.

SKT va KT anh 2
BDD có pha thi đấu đẳng cấp lấy lại lợi thế cho KT. Ảnh: LOL eSport

Phút 49, Kalista chủ động mở giao tranh cùng với Galio nhắm vào Sivir. BDD sử dụng dịch chuyển ở trong rừng của SKT nhưng bị Clid phát hiện. BDD nằm xuống ngay sau đó. SKT có lợi thế hơn người.

Không chần chừ, đội hình SKT lao ra hang Baron, Sivir bên phía KT đã quá tham vọng khi lao lên tranh chấp Baron và chết ngay sau đó dưới tay Urgot của Khan. Mất đi sát thương chủ lực, KT sụp đổ và để cho SKT tiến vào kết thúc trận đấu.

SKT va KT anh 3
Mất đi Sivir, SKT dễ dàng kết liễu trận đấu sau hơn 50 phút căng thẳng. Ảnh: LOL eSport

Ván 2 - Thắng lợi dễ dàng cho SKT với sự toả sáng từ Khan

SKT gần như giữ nguyên đội hình ở ván một với Urgot, Lee Sin,Galio, Kalista và chỉ có duy nhất một sự thay đổi là Faker sử dụng Lissandra thay thế cho Zilean khá mờ nhạt ở ván trước. Trong khi đó, KT chọn một đội hình với lượng sát thương tốt ở cả 3 đường gồm Viktor, Jarvan IV, Sylas, Sivir và Alistar.

SKT T1 dễ dàng hạ gục KT Di chuyển hợp lí, SKT từ từ bóp nghẹt KT và giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

Chiến công đầu dành cho SKT phút 11 với pha di chuyển của Faker lên đường trên. Pha gank khá dễ dàng khi Viktor đã mất tốc biến từ trước đồng thời cũng là trụ đầu tiên cho SKT với pha thả sứ giả của Clid.

Khu vực nửa dưới bản đồ, Teddy di chuyển lấy tầm nhìn trong rừng đối phương và bị Sylas hạ gục. Sứ giả tiếp tục được SKT tận dụng phá huỷ cả trụ 2 đường trên.

SKT va KT anh 4
Cả hai đội giữ nguyên ý đồ chiến thuật. Ảnh: LOL eSport

Phút 20, SKT tiêu diệt thành công Jarvan và có pha ăn Baron kín ngay trước tầm nhìn từ cua kì cục của KT. Cặp đôi đường dưới của KT lao ra nhưng quá chậm và Alistar đã phải bỏ mạng.

Phút 22, Clid có pha thi đấu quyết liệt quá mức khi băng đến trụ 2 đường giữa của đối phương và phải nằm xuống. KT phản công sau đó tiêu diệt thành công Lissandra cùng Galio. KT có lời trong pha giao tranh.

Phút 27, SKT khởi động Baron và buộc KT phải tranh chấp. Urgot sử dụng chiêu cuối thành công tiêu diệt Alistar và chia cắt đội hình KT. 

SKT va KT anh 5
SKT Khan làm quá tốt nhiệm vụ chia tách đội hình KT. Ảnh: LOL eSport

Sivir không được xả sát thương khiến đội hình của KT tan vỡ nhanh chóng sau đó với 3 mạng nằm xuống. Chỉ có Sivir phòng thủ, SKT tiến vào và lấy đi khu vực đường giữa KT.

Phút 30, giao tranh cuối cùng của trận đấu nổ ra. Khoảng cách tiền quá chênh lệch khiến cho KT mặc dù có một pha giao tranh tốt nhưng sát thương là không đủ. Lissandra của Faker có cho mình Quadra-kill và kết thúc trận đấu cho SKT với tỷ số 17-10.

SKT va KT anh 6
Faker có Quadra-kill và SKT giành thắng lợi dể dàng.

Sau cặp đấu, SKT có hiệu số 7-2, giữ nguyên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng LCK 2019 sau lượt đi. Mặt khác, GRF vẫn thể hiện phong độ hủy diệt với 9 trận toàn thắng.

Sau trận đấu, huấn luyện viên (HLV) trưởng của SKT, kkOma bày tỏ sự chưa hài lòng với SKT.

“Chiến thắng 2-0 nằm trong dự đoán nhưng màn thể hiện của các học trò chưa làm tôi hài lòng. Tuy mắc những sai lầm trong giai đoạn đầu nhưng cả đội đang tốt lên theo thời gian. Mục tiêu ở lượt về của chúng tôi là giành chiến thắng tất cả trận đấu", HLV kkOma trả lời phỏng vấn.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm