Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận cầu nóng nhất hành tinh bị hoãn lần thứ hai

Nhà chức trách bất lực trong việc ngăn chặn CĐV River Plate tấn công xe buýt của Boca Junior. Đội bóng của Tevez đã phải đệ đơn hoãn Superclasico và được chấp thuận.

Theo lịch, trận chung kết lượt về Copa Libertadores giữa Boca Junior và River Plate sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật (25/11). Tuy nhiên, do xe buýt của Boca Junior bị tấn công và có cầu thủ bị thương, trận đấu nóng nhất hành tinh được lùi lại sau 24 tiếng.

Người hâm mộ một lần nữa thất vọng khi nhà chức trách không thể kiểm soát tình hình và để xe buýt của Boca Junior tiếp tục bị tấn công trên đường đến sân vận động, bất chấp có cảnh sát hộ tống.

Trước sự điên cuồng của CĐV River Plate, ban lãnh đạo Boca đệ đơn hoãn trận chung kết lượt về và được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chấp thuận.

Superclasico hoan vo thoi han anh 1
Nhiều cầu thủ Boca bị khủng hoảng tâm lý sau khi bị CĐV River Plate tấn công.

"Chủ tịch và Hội đồng CONMEBOL quyết định trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018 sẽ tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. Thời gian tổ chức trận đấu sẽ sớm được chúng tôi công bố sau cuộc họp giữa lãnh đạo Boca Junior, River Plate và LĐBĐ Nam Mỹ", một thông báo được gửi đi trên phương tiện truyền thông.

Trước đó, xe buýt của Boca Junior bị tấn công khiến một số cầu thủ bị thương, bao gồm đội trưởng Pablo Perez với tổn thương ở mắt. Trong khi đó, Carlos Tevez cùng đồng đội cũng bị ảnh hưởng tâm lý và khó thở khi hít phải hơi cay từ nhóm CĐV quá khích và cảnh sát.

Superclasico hoan vo thoi han anh 2

CĐV River Plate sẵn sàng đối đầu với cảnh sát.

Động thái xử lý chậm chạp của CONMEBOL có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng khi nhà tân vô địch Copa Libertadores sau khi đăng quang sẽ phải lên đường dự FIFA Club World Cup vào ngày 10/12 tới.

Suốt chiều dài lịch sử hơn 100 năm, Boca Junior và River Plate đã đối đầu nhau 247 lần, nhưng đây mới là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở chung kết Copa Libertadores.

Theo thống kê của The Guardian vào năm 2012, cứ 10 người hâm mộ bóng đá tại Argentina khi được hỏi thì sẽ có 7 trong số đó nhận là fan của 1 trong 2 CLB, Boca hoặc River. Buổi tập nhẹ của các cầu thủ Boca Junior hôm 23/11 vừa qua thu hút đến gần 50.000 CĐV đến sân, đó là chưa kể đám đông xếp hàng bên ngoài SVĐ.

Ở trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Bombonera diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội.

Trận đấu nóng nhất hành tinh hoãn vì cầu thủ bị tấn công

Màn đọ sức giữa Boca Junior và River Plate bị hoãn do xe buýt của Carlos Tevez cùng đồng đội bị CĐV quá khích bên phía River Plate tấn công khiến 2 cầu thủ dính chấn thương mắt.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm