Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trạm xe buýt “Quái vật” với lối đi mê cung giữa thủ đô Israel

Từng được kỳ vọng đem lại luồng gió mới cho khu dân cư nghèo của Tel Aviv, Trạm xe buýt Trung tâm giờ trở thành công trình kỳ quái, lộn xộn giữa thủ đô của Israel.

trung tam xe bus Tel Aviv anh 1
Các bé gái từ Eritrea chơi gần Trạm xe buýt Trung tâm. Khai trương vào năm 1993 với hy vọng làm trẻ hóa một trong những khu dân cư nghèo nhất của Tel Aviv, Trạm xe buýt Trung tâm giờ thường được gọi là "Quái vật".
trung tam xe bus Tel Aviv anh 2
Tamar Lehman, cố vấn xã hội cho những thanh niên mắc bệnh tâm thần, chơi đàn trong trung tâm văn hóa được sử dụng bởi Yung Yidish, một nhóm phi lợi nhuận nhằm bảo tồn văn hóa Yiddish, tại Trạm xe buýt Trung tâm.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 3
Xe buýt đậu tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 29/5.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 4
Một tài xế rửa xe buýt tại Trạm xe buýt Trung tâm.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 5
Hành khách chờ lên xe buýt tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 25/5. Bảy tầng của tòa nhà kỳ quái với hành lang bẩn thỉu từng được hình dung là trung tâm mua sắm hào nhoáng phục vụ người đi lại. Thay vào đó, với nhiều cửa hàng bị đóng cửa từ lâu, mê cung của các lối đi đã tạo ra sự pha trộn giữa thương mại và văn hóa.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 6
Các binh sĩ Israel chờ lên xe buýt tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 3/2. Trung tâm có chợ thực phẩm Philippines phục vụ cộng đồng chăm sóc người già, nhà thờ Philippines tạm thời, trung tâm sách Yiddish folksy và các quầy đổi tiền.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 7
Các diễn viên từ Đoàn kịch Mystorin đi xuống cầu thang trong chương trình "Seven" của nhóm tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 27/12/2018. Các vũ công, nhạc sĩ và nghệ sĩ xiếc sử dụng không gian trống ở đây để luyện tập và biểu diễn. Trung tâm cũng là nơi trú ngụ của những người vô gia cư.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 8
Một người đàn ông cho thú cưng của mình ăn tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 29/5. "Trạm xe buýt Trung tâm là một sân chơi cho trí tưởng tượng. Tôi cảm thấy tràn đầy niềm vui và sáng tạo khi chúng tôi thắp sáng không gian tối tăm này bằng màn trình diễn của mình", Dana Forer, 40 tuổi, thành viên của Đoàn kịch Mystorin, nói với Reuters.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 9
Một người đàn ông Hồi giáo cầu nguyện gần bức graffiti tại trạm xe buýt. Sự đa dạng của nhà ga phản ánh khu vực, nơi có lượng lớn người di cư nước ngoài sống trong các khu chung cư cũ.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 10
Một người phụ nữ Druze bán thức ăn truyền thống tại một quầy hàng tạm thời ở Trạm xe buýt Trung tâm ngày 3/2.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 11
Một người dọn dẹp gần các cửa hàng bên trong trạm xe buýt. "Nơi này thật đặc biệt vì tôi có thể tìm thấy mọi thứ mình cần mua", Merry Christ Palacios, 37 tuổi, điều dưỡng viên người Philippines, cho biết. Cô nói thêm rằng các du khách cần phải "rất cẩn thận về túi xách, điện thoại di động, tiền và tài sản của mình" khi đi qua các sảnh của nhà ga.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 12
Văn phòng của nhân viên bảo trì trong tầng hầm của trạm xe buýt.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 13
Lối vào tầng hầm của trạm xe buýt. "Đó là một nơi phiêu lưu, nơi bạn có thể gặp gỡ nhiều người và tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau. Mỗi lần tôi đi qua đó, tôi có thể khám phá một địa điểm mới hoàn toàn khác biệt với những nơi khác", Stav Pinto, 24 tuổi, nghệ sĩ xiếc, nói.
trung tam xe bus Tel Aviv anh 14
Ghế ngồi trong một rạp chiếu phim bị bỏ hoang dưới tầng hầm của trạm xe buýt.

Tinh tinh, than hoa và cuộc chiến sinh tồn trong rừng rậm Congo

Xung đột xảy ra tại vườn quốc gia Kahuzi-Biega ở Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi lực lượng kiểm lâm cố gắng ngăn chặn thổ dân bản địa quay lại phá rừng, đốt củi làm than hoa đem bán.

'Thành phố chết' tại Nga với 10.000 hài cốt từ thời Trung Cổ

Ở phía tây nam Vladikavkaz, thủ phủ Cộng hòa Bắc Ossetia-Alania của Nga, có một ngôi làng từ thời đại đồ đồng tên là Dargavs, nơi còn được gọi là "thành phố chết".

Tuyết Mai

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm