Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trạm thông tin xe buýt ở Sài Gòn biến thành nơi treo đồ

Nhiều trạm thông tin xe buýt tại TP.HCM đang trong tình trạng trơ khung sắt, bị đơ màn hình cảm ứng, dữ liệu không cập nhật, thậm chí dùng để treo đồ, xả rác, là nơi tiểu tiện...

Được lắp đặt vào tháng 7/2013, trên địa bàn TP.HCM có đến 54 trạm thông tin xe buýt, với công nghệ màn hình cảm ứng. Các trạm thông tin này hiển thị nội dung liên quan đến mạng lưới xe buýt, điểm đến, lộ trình, số hiệu bến xe... Ngoài ra, ở đây còn có nhiều thông tin cho khách du lịch như nơi đặt ATM, khách sạn, khu vui chơi, siêu thị, mua sắm,... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tuy nhiên, sau 1 năm đưa vào sử dụng, đến nay nhiều trạm xuống cấp trầm trọng, như trạm góc đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương (quận 5) chỉ còn khung sắt.
Màn hình phía trong đã mất, chỉ còn khung sắt méo mó. Do bị bỏ hoang nên nơi đây thành chỗ để người dân vứt rác.
Trạm thông tin góc đường Lý Thường Kiệt, kế bệnh viện Hùng Vương (quận 5) là nơi tiểu tiện của nhiều người vô ý thức, mùi hôi bốc lên nồng nặc.
Trạm trên đường Lê Qúy Đôn (quận 3) thì màn hình chỉ còn màu đen, không hoạt động.
Trạm trên đường Hồng Bàng (quận 5) thì bị hỏng và xuất hiện ô vuông màu đen trên màn hình.
Nhiều nơi thì bị đơ cảm ứng, dù chạm cách nào cũng không thể mở ứng dụng. Ảnh chụp trạm ở công viên 23/9 (quận 1).
Các trạm thông tin này được công ty Truyền thông Đa phương tiện Đất Việt đầu tư, vận hành, đổi lại họ được khai thác quảng cáo tại đây.
Tuy nhiên, một số trạm đang không thể sử dụng, dữ liệu cũng không được cập nhật.
Giống như trạm xe buýt, nơi đây cũng thường bị hàng rong chiếm dụng để bỏ đồ...
... Thậm chí là nơi treo các vật dụng cá nhân làm mất mỹ quan đô thị. Theo thông tin của Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, các trạm thông tin này vẫn đang trong tình trạng thử nghiệm, những nơi hư hỏng sẽ sớm được khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm