Thành ủy TP.HCM vừa thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố về phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).
Thành ủy TP.HCM đồng ý việc thu phí trạm BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội từ ngày 1/4. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất chủ trương về phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án. Thời gian thu phí dự kiến bắt đầu từ ngày 1/4. Trong vòng 10 ngày, UBND TP.HCM sẽ ban hành mức giá tối đa.
Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM chỉ đạo UBND TP giao các sở, ngành thực hiện công tác rà soát, cập nhật số liệu phương tiện thực tế, so sánh phương án giá được phê duyệt để đưa ra mức giá phù hợp. Mức giá tối đa cần đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng, nhà đầu tư và phải mang tính khả thi trong việc hoàn vốn.
Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội kéo dài từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng, khởi công từ năm 2010. Khi hoàn thành, dự án mở rộng lên 16 làn xe, gồm 8 làn ôtô trên trục chính và 8 làn xe chạy làn đường song hành.