Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trái vải tươi có thêm thị trường Úc

Úc chính thức mở cửa cho trái vải của Việt Nam vào thị trường nước này. Như vậy sau Mỹ, đây là thị trường khó tính thứ hai chấp nhận nhập khẩu trái vải tươi.

Bộ Nông nghiệp Úc vừa có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cho biết Úc đã chính thức mở cửa cho trái vải của Việt Nam vào thị trường nước này.

Theo số liệu thống kê của Bộ NN&PTNT, đến hết mùa vụ năm 2014, sản lượng trái vải tại hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương ước đạt gần 200.000 tấn quả tươi.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến hết mùa vụ năm 2014, sản lượng trái vải tại hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương ước đạt gần 200.000 tấn quả tươi.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, năm 2015 sẽ là năm đầu tiên trái vải tươi của Việt Nam xuất khẩu vào hai thị trường khó tính là Mỹ và Úc, góp phần giảm áp lực tiêu thụ và đa dạng hóa thị trường cho loại trái cây này.

Hiện Cục Bảo vệ thực vật đã cấp mã số cho 10 vùng trồng vải đủ điều kiện xuất khẩu đi Mỹ và Úc. Ngoài nhà máy đóng gói đủ tiêu chuẩn, trái vải tươi của Việt Nam còn phải trải qua quá trình chiếu xạ trước khi xuất khẩu vào hai thị trường trên.

Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruits) cho biết, đây là một thông tin tích cực đối với ngành trái cây Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng. Vì vụ thu hoạch vải đã sắp bắt đầu (tháng 6). Những năm trước đây, các vùng vải ở phía Bắc như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, do vải chín nhiều nhưng không thể tiêu thụ hết. Chưa kể các đầu mối chính nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam là Trung Quốc, cũng lợi dụng tình hình để ép giá. 

Xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Mỹ

Ngày 8/12, lô nhãn tươi đầu tiên của công ty Ánh Dương Sao có trụ sở tại TP.HCM được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150423/trai-vai-tuoi-co-them-thi-truong-uc/737558.html

Theo Trần Mạnh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm