Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trái tim Thierry Henry sẽ xẻ đôi vào ngày mai khi Bỉ gặp Pháp’

“Sẽ là hơi lạ khi thấy Thierry Henry với tuyển Bỉ, nhưng đó là sự nghiệp của anh ấy. Thierry Henry đang học nghề cho tương lai của chính mình”, thủ thành Lloris nói ở họp báo.

Trả lời báo giới trước trận bán kết được chờ đợi với "Quỷ đỏ" Bỉ tối 9/7, cả đội trưởng Hugo Lloris và HLV Didier Deschamps đều thừa nhận Bỉ là đối thủ rất khó sau những thành tích như loại Brazil và cú lội ngược dòng thần kỳ trước Nhật Bản ở vòng 16 đội.

“Đương nhiên về mặt địa lý rất gần nhau khi hai nước là láng giềng. Các cầu thủ hai bên biết nhau rất rõ, bởi nhiều cầu thủ đều đang ở giải Ngoại hạng Anh”, thủ thành Hugo Lloris nói.

Phap Bi World Cup anh 1
Thủ thành Hugo Lloris từng có 2 năm thi đấu với Henry ở tuyển Pháp. Ảnh: Thanh Tuấn.

Giằng xé của Henry

Đội tuyển Bỉ hiện có 11 cầu thủ thi đấu cho giải Ngoại hạng Anh, trong khi tuyển Pháp cũng có ba cầu thủ chủ chốt: Paul Pogba, N’Golo Kante và Hugo Lloris. “Rõ ràng là chúng tôi biết nhau rất rõ khi đã đấu với nhau ở giải Ngoại hạng Anh. Tuyển Bỉ có 3-4 cầu thủ đang hoặc đã là đồng đội của tôi ở Tottenham Hotspur”.

Khi được hỏi về sự xuất hiện của Thierry Henry, huyền thoại của bóng đá Pháp trên băng huấn luyện của đội tuyển Bỉ, đối thủ của "Les Bleus" ở bán kết, Lloris nói anh có 2 năm thi đấu ở đội tuyển quốc gia cùng với Henry khi tiền đạo này còn chơi bóng.

“Sẽ là hơi lạ khi thấy anh ấy với tuyển Bỉ, nhưng đó là sự nghiệp của anh ấy. Thierry Henry đang học nghề cho tương lai của chính mình. Anh ấy có rất nhiều khoảnh khắc với màu áo của "Les Bleus" và để lại nhiều dấu ấn với nó: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và cầu thủ khoác áo nhiều thứ hai trong lịch sử”.

HLV Deschamps cho rằng đương nhiên sẽ là nhiều cảm xúc cho Henry với lý do trái tim của huyền thoại bóng đá Pháp sẽ bị xẻ đôi vào ngày mai vì Henry cũng vẫn là người Pháp. Tuy nhiên, cựu thủ quân Arsenal cũng biết là mình đang huấn luyện đội Bỉ và sẽ cố gắng hết sức cho tuyển bóng đá quốc gia nước này. 

Phap Bi World Cup anh 2
Didier Deschamps tin rằng khi lựa chọn tham gia ban huấn luyện đội Bỉ, Henry biết là sẽ có ngày đối đầu với tuyển Pháp. Ảnh: Thanh Tuấn. 

HLV Didier Deschamps, người từng cùng Henry vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 nói: “Tôi rất mừng cho anh ấy, một người tôi rất tôn trọng. Chúng tôi từng thi đấu cùng khi Henry còn rất trẻ, trong khi tôi đã lớn tuổi và ở cuối sự nghiệp của mình. Anh ấy nhảy ngay đúng lên con tàu khi đó”.

“Tôi vẫn theo dõi Thierry Henry sau này kể cả cấp CLB và đội tuyển. Chuyện đối đầu thế này là khó, nhưng thật ra cũng là bình thường. Các cầu thủ Pháp khi đá ở nước ngoài cũng sẽ biết có ngày mình đối đầu với CLB quê nhà. Đương nhiên, giờ là cấp độ đội tuyển quốc gia có khác, nhưng tôi biết khi lựa chọn thì anh ấy cũng đã biết điều đó sẽ xảy ra”.

Thủ thành Hugo Lloris khi được hỏi về việc anh chưa được thử thách nhiều qua một số trận vừa rồi thì anh cho rằng mỗi trận đấu đều là “câu chuyện riêng của mình”.

“Chúng tôi có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Và phòng ngự đó là câu trả lời tổng thể, không chỉ là thủ môn hay 4 hậu vệ. Chúng tôi biết họ có một trong những hàng tấn công mạnh nhất giải, Pháp sẽ phải cố gắng để bịt hết các khoảng trống”, thủ thành tuyển Pháp nói.

Đội hình kết hợp trẻ và kinh nghiệm

Đội hình tuyển Pháp hiện nay, theo Lloris, là đội hình kết hợp giữa cầu thủ có kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ với rất nhiều tiềm năng mà không ai rõ giới hạn của họ sẽ là thế nào. Họ sẽ cố gắng để nắm lấy điều đẹp đẽ nhất của bóng đá. Mai là thêm một bước để tiến gần thêm tới điều đó.

“Tuyển Bỉ là đội mạnh toàn diện nhất ở giải lần này. Họ mạnh ở mọi lĩnh vực: không chiến, dưới đất, phòng ngự, tấn công. Muốn thắng được họ sẽ cần phải chơi hết sức”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng vì ai cũng nhìn thấy đây là cơ hội trong sự nghiệp của đời mình”, anh nói. “Sẽ cố gắng để rời sân mà không có gì hối tiếc”.  

HLV Deschamps cũng đánh giá đối thủ là rất ấn tượng với nhiều tiềm năng và sức mạnh. “Dù khó tới đâu chúng tôi cũng cố gắng hết sức để có thể đi tiếp vào trận chung kết”.

Về khả năng tuyển Bỉ sẽ thay đổi chiến thuật như cách họ từng làm trước Brazil để gây bất ngờ cho đối thủ, Deschamps cho rằng việc đó là bình thường. “Họ tấn công rất nhanh, họ có thể triển khai nhiều hướng nhưng tôi đảm bảo là các cầu thủ sẽ sẵn sàng với mọi đội hình khác nhau của họ”.

Bỉ và Pháp là hai đội thường xuyên đấu với nhau nhất với khoảng 74 trận trong lịch sử. Tuy vậy, hai đội mới chỉ gặp nhau hai lần ở World Cup và lần cuối cùng là trận tranh giải 3 ở Mexico năm 1986 khi Pháp thắng Bỉ 4-2.

Trận bán kết giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 21h giờ Saint Petersburg ngày 10/7 (tức 1h ngày 11/7 giờ Hà Nội). 

Phap Bi World Cup anh 3
Lịch thi đấu và kết quả vòng knock-out World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
'Người phán xử': ĐT Anh sẽ vô địch World Cup 2018 Sáng 8/7, tại tòa soạn Zing.vn, NSND Hoàng Dũng của phim "Người phán xử" và BLV Quang Huy nhìn lại vòng tứ kết World Cup 2018 và các trận đấu sắp tới tại bán kết.

Thierry Henry và cuộc chơi của người HLV đứng trong bóng tối

Thierry Henry không thích trở thành nhân vật chủ đạo của những buổi phỏng vấn. Dưới ánh đèn sân khấu, anh hài lòng với một chỗ trong góc khuất.

Lukaku: 'Nhờ Henry, sự nguy hiểm của tôi tăng gấp bội'

Nếu tuyển Pháp để tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku chọc thủng lưới ở trận bán kết World Cup 2018 tới đây, người họ nên trách là huyền thoại Thierry Henry.

Thanh Tuấn (từ Saint Petersburg)

Bạn có thể quan tâm