Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm Zenfone 2: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh

Zenfone 2 còn vài điểm chưa đẹp trong thiết kế, nhưng đây là sản phẩm gây tò mò.


Sau màn giới thiệu tại Las Vegas, Asus không mang sản phẩm của mình đến CES 2015 trưng bày. Trong ngày thứ 2 của triển lãm, một vài người hiếu kỳ có thể tìm thấy nó ở gian hàng Intel. Hãng chip xử lý này trưng bày Zenfone 2 bởi nó sử dụng vi xử lý Atom Z3580 và Z3560, 4 nhân, tốc độ tuỳ chọn từ 1,8 GHz và 2,3 GHz. Đây là sản phẩm nối tiếp Zenfone 5, model từng thành công ở thị trường Việt Nam từ mùa hè 2014. Asus thêm nhiều trang bị để Zenfone 2 tốt hơn, đầu tiên là màn hình từ 5 lên 5,5 inch, họ cũng hỗ trợ độ phân giải Full-HD thay cho HD như trước.
Những dấu vết của Zenfone 5 còn lại khá nhiều trên Zenfone 2. Các phím bấm bên dưới màn hình có cấu trúc và thiết kế tương tự. Tuy nhiên, Zenfone 2 không lớn hơn Zenfone 5, màn hình viền mỏng và chiếm tới 72% mặt trước giúp sản phẩm dễ dàng cầm gọn trong tay, khác xu hướng các phablet lớn hiện nay.
Asus cũng nối tiếp xu hướng selfie khi mang máy ảnh 5 megapixel, ống kính góc rộng lên Zenfone 2. Cảm nhận từ mặt trước của model này là kiểu dáng đẹp, màn hình nét, hiển thị các nội dung chi tiết và màu sắc sáng, rõ hơn đàn anh.
Các thử nghiệm về góc nhìn, độ sáng cho thấy, Zenfone 2 không thua kém các smartphone cao cấp. Máy dùng tấm nền IPS, kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 phủ bên ngoài. 
Đây là chiếc smartphone khá hợp thời khi có cạnh trái và phải đều trơn bóng, không có sự hiện diện của một nút bấm hay cổng kết nối nào. Thiết kế cong dần về hai bên ở phía sau cũng làm Zenfone 2 trông mỏng hơn, nhưng thực chất máy dày hơn Zenfone 5.
Việc bo tròn ở mặt sau mang tới khả năng cầm tốt, dù vậy, trông Zenfone 2 không còn sự cứng cáp, sexy như phiên bản đi trước. 
Nhìn từ góc trên, người dùng có thể thấy độ cong của mặt sau. Zenfone 2 trông nữ tính hơn bản đầu tiên. Trên đỉnh, nút nguồn được bố trí chính giữa, cạnh đó là giắc cắm tai nghe 3,5 mm, mic. Với một chiếc smartphone màn hình 5,5 inch, việc đưa phím nguồn lên trên đỉnh được coi là thiết kế lạ. Thông thường, các nhà sản xuất đặt thấp sang bên phải, cho phép dễ dàng dùng tay với đến.
Asus đưa phím tăng giảm âm lượng ra phía sau dưới camera. Thiết kế làm nhiều người gợi nhớ đến LG G3 nay là điểm nhấn của Zenfone 2. Thực tế sử dụng cho thấy, với ngón trỏ dùng để chạm vào phím tăng giảm âm lượng, đồng thời người dùng có thể với tay lên bấm phím nguồn. Thiết kế này vẫn còn sự khô cứng, bởi LG áp dụng linh hoạt và tốt hơn. Việc đưa phím nguồn lên trên, những người dùng tay nhỏ sẽ khó với đến, không kể camera có thể bị bẩn do việc đưa tay chạm ngoài mặt kính. 
Máy có camera sau 13 megapixel, hai đèn flash trợ sáng. Máy ảnh trên model này được thông báo có nhiều cải tiến về tốc độ, khả năng xử lý hình ảnh. Ngoài ra, nó cũng cho phép chụp HDR và nhiều hiệu ứng của Asus phát triển.
Hệ thống loa ngoài của Zenfone 2 được đưa xuống phía dưới mặt sau. Asus Zenfone 2 có các phiên bản bộ nhớ RAM 2 và 4 GB, đây là smartphone có dung lượng RAM 4 GB đầu tiên trên thế giới. Mức giá khởi điểm của bản thấp nhất từ 199 USD. Hiện chưa có thông tin về việc máy về Việt Nam sẽ bán ở mức bao nhiêu.

Quốc Huy

từ Las Vegas (Mỹ)

Bạn có thể quan tâm