Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm xe điện Yadea BuyE - leo dốc mạnh mẽ, tầm giá 20 triệu

Xe điện Yadea BuyE có khả năng leo dốc dễ dàng, cùng thiết kế lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Trong khi phần lớn xe điện hiện nay đều được thiết kế cho học sinh - sinh viên, BuyE nổi bật hơn nhờ sở hữu kích thước lớn, phù hợp nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Đây là sự bổ sung phù hợp của Yadea bên cạnh các mẫu E3 và ULike được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2019.

Yadea BuyE có kích thước 1.850 x 740 x 1.130 mm. Những con số trên khá tương đồng với các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay (khoảng 1.842 x 680 x 1.130 mm). Song lợi thế của BuyE nằm ở khoảng sáng gầm xe gần 160 mm, nhỉnh hơn mức trung bình các mẫu xe tay ga, nên việc lên xuống vỉa hè hoặc dốc dễ dàng hơn.

Yadea anh 1

Yadea BuyE - mẫu xe máy điện phù hợp nhu cầu sử dụng cho cả gia đình.

Cũng nhờ kích thước tổng thể được tăng lên, BuyE có yên xe khá rộng rãi, đủ lớn để mang lại cảm giác thoải mái cho 2 người lớn ngồi. Phần sàn để chân lớn vốn là một đặc trưng thiết kế của hãng cũng được giữ lại. Điều này được những người chân dài, hay có thói quen móc nhiều đồ đánh giá cao.

Yadea anh 2

Thiết kế thời trang, độ hoàn thiện tốt đang là lợi thế của BuyE.

Cốp của BuyE rộng 20 lít, không kém cạnh các mẫu xe tay ga. Cốp này đủ rộng để đựng một mũ bảo hiểm full size hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu thông thường, hay một chiếc balo và túi xách.

So với các xe tay ga tầm trung, Yadea BuyE có lợi thế ở các trang bị cao cấp đi kèm. Điển hình là bộ đèn dạng LED độ bền cao, tích hợp cổng sạc điện thoại USB hay màn hình LCD rõ nét, hiển thị các thông tin điều khiển thay vì đồng hồ truyền thống. Động cơ nằm ở bánh sau của xe cũng tích hợp cả khoá chống trộm kích hoạt nhanh bằng chìa khoá thông minh, giúp tăng mức độ an toàn.

Yadea mang tới Việt Nam phiên bản BuyE sử dụng động cơ GTR 3.0 độc quyền của hãng với công suất 1.200 W. Mặc dù không phải mức công suất quá lớn, hãng vẫn tự tin vào hiệu suất chuyển đội điện năng, mang tới mô-men xoắn lên tới 16,92 Nm, cao hơn một số mẫu xe tay ga 150 phân khối.

Thử nghiệm với 2 người lớn trọng lượng khoảng 130 kg trên đường phố Hà Nội, BuyE tỏ ra khá linh hoạt, dễ dàng đạt tới vận tốc khoảng 50 km/h. Với địa hình cầu vượt hoặc hầm giữ xe có độ dốc cao, xe vẫn dễ dàng tăng tốc và vượt qua.

Yadea anh 5

BuyE vận hành mạnh mẽ, đầm xe.

Một nhược điểm chung của nhiều dòng xe điện là xe tăng tốc dễ bị giật dù chỉ vít nhẹ tay ga. Nguyên nhân là động cơ điện có tốc độ phản hồi nhanh hơn động cơ xăng. Nhưng Yadea cho biết đã tập trung cải thiện thuật toán điều khiển trên bộ ECU mới, mang lại cảm giác lên ga mượt hơn, giảm độ vọt nhưng vẫn đảm bảo độ bốc. Trên thực tế, tay ga của BuyE có cảm giác tương tự như xe máy truyền thống, ga lên đều và ổn định.

BuyE cũng được áp dụng công nghệ độc quyền khác của Yadea là ắc-quy graphene. Theo công bố của hãng, công nghệ này cho độ bền lên tới 1.300 lần, gấp 3-4 lần so với ắc-quy tiêu chuẩn trên các dòng xe điện. Trong 2 tuần đầu chạy thử, BuyE đạt được quãng đường khoảng 80 km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, sau khoảng một tháng chạy roda thì ắc-quy trở nên ổn định hơn, lên được 90 km mỗi lần sạc như hãng công bố.

Với mức giá khuyến mãi 19,99 triệu đồng, Yadea BuyE được đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho khu vực thành phố, đô thị hoặc những người không cần di chuyển quá nhiều. Xe có nhiều tiện ích và độ ổn định cao, ít phải bảo dưỡng, bảo trì hay thay dầu nhớt như xe máy truyền thống.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm