Tất cả trải nghiệm hội tụ tại MerryLand Quy Nhơn, “siêu dự án” gần 2,5 tỷ USD với tâm điểm là “thành phố không ngủ” - phân khu Bizhouse Canal District trải rộng trên quy mô 67 ha.
Thủ phủ thương mại dần hình thành
Cuối chiều một ngày đầu tháng 9, chị Hồng cùng 2 người bạn ngồi nhâm nhi ly bia mát lạnh, ngắm đại lộ nhạc nước lung linh sắc màu. Những cột nước như lượn sóng, long lanh trong sự biến ảo của hàng nghìn ngọn đèn được lắp đặt tỉ mỉ. Cạnh đó là các nghệ sĩ vừa chơi nhạc, vừa hát, âm thanh vang vọng. Gió biển mát lộng và 2 dãy núi xanh mượt càng khiến khung cảnh lung linh.
Vị trí chị Hồng cùng những người bạn đang ngồi là Beer House - trung tâm bia đầu tiên tại dự án MerryLand Quy Nhơn, tọa lạc phân khu Bizhouse Canal District. Những loại bia hấp dẫn sẵn sàng trong menu để khách hàng lựa chọn, còn du khách thích thú thưởng thức đồ uống yêu thích giữa thiên nhiên độc nhất - với núi đồi ôm lấy thung lũng và biển trong vắt chỉ cách vài bước chân. Nối liền Beer House là những căn bizhouse được vận hành sớm - nơi cung cấp cà phê, bánh ngọt, đồ bơi và hàng lưu niệm.
Không gian khoáng đạt, tấp nập khách vào ra khiến chị Hồng - người đã đến MerryLand Quy Nhơn và tham quan Bizhouse Canal District 3 lần trong năm nay - phải ngạc nhiên. “Từ hình hài ban đầu đến diện mạo như bây giờ thật quá nhanh. Trước đó vào tháng 2, quảng trường nhạc nước khiến tôi choáng ngợp còn những căn bizhouse chuẩn bị hoàn thiện. Tháng 4, tôi quay lại cùng gia đình tham gia giải chạy, một số căn bizhouse đã bắt đầu phục vụ khách. Đến bây giờ, tôi có thể chi tiêu cho dịch vụ tại đây, dù nơi này chưa chính thức hoàn thiện”, chị Hồng cho biết.
Bizhouse Canal District khi lên đèn. |
Những thay đổi ấn tượng trong cảm nhận của chị Hồng là kết quả của chiến lược vận hành sớm và thông minh tại Bizhouse Canal District - phân khu được Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển. Đây cũng là “trái tim thương mại” sôi động 24/7 của thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn.
Ông Cao Minh Hiếu - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh - chia sẻ chiến lược vận hành sớm nhằm tối ưu trải nghiệm, phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách đến thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn. Từ đó, phân khu đảm bảo mang đến diện mạo sầm uất và hiệu suất sinh lời cho các chủ nhân sở hữu, góp phần thu hút du khách đến Quy Nhơn.
Trước đó từ tháng 6, đơn vị vận hành dự án Hung Thinh Commercial Property - thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh - đã ký hợp tác chiến lược với 17 thương hiệu bán lẻ thuộc nhiều ngành hàng, để cùng nhau hiện thực hóa chiến lược vận hành sớm Bizhouse Canal District. Với các ngành F&B, dịch vụ - vui chơi giải trí, các thương hiệu bán lẻ sẽ hiện diện và kinh doanh thương mại tại dãy Bizhouse Canal District.
Các ngành hàng và thương hiệu không ngừng hiện diện, “làm đầy” trải nghiệm mua sắm, tận hưởng dịch vụ của du khách xuyên suốt những tuyến phố bizhouse. Nơi đầy ắp dịch vụ để sẵn sàng chi tiêu trong suốt kỳ nghỉ - một thủ phủ thương mại du lịch sẽ gọi tên Bizhouse Canal District trong tương lai gần.
Nơi của những trải nghiệm mới
Bizhouse Canal District không chỉ được kiến tạo để trở thành thủ phủ thương mại với các hoạt động kinh doanh sầm uất. Chủ nhân sở hữu bizhouse cùng du khách được thết đãi những trải nghiệm cao cấp và mới lạ, lần đầu xuất hiện tại Quy Nhơn.
Bắt đầu là các hải trình. Từ bến tàu Mũi Tấn - trung tâm thành phố Quy Nhơn, những chiếc cano, cano cao tốc và cả du thuyền hạng sang sẵn sàng đón du khách đến bán đảo Hải Giang. Hành trình cập bến MerryLand Quy Nhơn khoảng 7-15 phút. Đặc biệt, với bến du thuyền đã hoàn thiện, những hải trình thiết kế riêng, trải nghiệm của du khách thượng lưu trên siêu du thuyền sẽ được làm đầy và phục vụ 24/7 cùng chuẩn mực cao cấp.
Bến du thuyền - nơi sẵn sàng cho những hải trình đặc biệt dành cho du khách và chủ nhân bizhouse. |
Từ bến du thuyền, du khách di chuyển trên những chiếc buggy đến Bizhouse Canal District và đắm mình trong vẻ đẹp kiến trúc cùng loạt trải nghiệm mới lạ.
Đặt chân đến Bizhouse Canal District, điểm nhấn là dải sông nước gồm 5 dòng kênh dài tới 3.500 m uốn lượn, bao quanh 12 tuyến phố, tạo nên khung cảnh hữu tình. Du khách có thể thả bộ hoặc xuôi thuyền dọc theo dòng kênh. Các căn bizhouse đa mặt tiền bên dòng kênh gợi nhắc đến sự phồn thịnh của New York bên sông Hudson, vẻ lãng mạn và mơ mộng của Paris bên sông Seine, hay không khí nhộn nhịp của Seoul bên sông Hàn.
Bắc qua những dòng kênh là 28 cây cầu vọng cảnh được thiết kế riêng, điểm check-in không thể bỏ qua. Tổ hợp cầu You và cầu trái tim sáng lung linh trong đêm mời gọi du khách dừng chân để tận hưởng từng khoảnh khắc.
Những dòng kênh êm ả uốn quanh các căn bizhouse. |
Hoàng hôn buông xuống là lúc du khách ngồi thảnh thơi tại quảng trường nhạc nước lớn và dài bậc nhất Việt Nam. Laservision - nhà sáng tạo những show diễn lớn khắp thế giới - đã triển khai nhiều công nghệ trải rộng trên diện tích hàng nghìn m2 để tạo ra những hiệu ứng mãn nhãn, khoảnh khắc đáng nhớ và chạm đến cảm xúc khán giả.
Nơi đây được lắp đặt hơn 300 vòi phun nước với độ cao 30-50 m. Xen kẽ là các vòi phun lửa “khổng lồ” với độ cao đến 20 m. Tất cả được vận hành bởi công nghệ hiện đại và tái hiện ngoạn mục những câu chuyện về tình yêu, vùng đất, con người.
Không lâu nữa, sân golf 18 lỗ ven biển cấp thế giới MerryLand Golf Club do Greg Norman thiết kế sẽ nối dài hành trình trải nghiệm cao cấp dành cho du khách cùng chủ sở hữu bizhouse. MerryLand Golf Club được xây dựng chuẩn Championship với chiều dài khoảng 7.200 yards (6,583.7 m), 18 lỗ mang đến tầm nhìn trọn vẹn về vịnh Mai Hương khi nằm trên sườn đồi thoai thoải hướng biển.
Sự cộng hưởng giữa thủ phủ thương mại và nơi của những trải nghiệm mới lạ hứa hẹn làm nên điểm đến quốc tế, “thành phố không ngủ” đầu tiên tại Quy Nhơn.