Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm mua đồ Apple tại TopZone có gì khác biệt?

Không gian, nhân viên, dịch vụ đúng chuẩn Apple mang đến trải nghiệm mua sắm khác biệt cho người dùng.

Về mặt trưng bày và thiết kế, toàn bộ nội thất trong cửa hàng TopZone được Apple thực hiện, nội thất do hãng nhập từ nước ngoài về. Các vị trí, điểm bán đều được Apple thẩm định và phải đáp ứng tiêu chuẩn chặt chẽ từ hãng.

Bài trí theo phong cách tối giản

Quy trình nghiêm ngặt tạo ra không gian bên trong TopZone mang phong cách thiết kế mono đen trắng tối giản theo tinh thần của “Táo Khuyết”, giúp khách hàng cảm giác như đang ở các Apple Store ngay tại Việt Nam.

Ngoài không gian trải nghiệm đạt tiêu chuẩn cao nhất của Apple vì được hãng trực tiếp đầu tư, các khu trưng bày sản phẩm cũng được thiết kế, sắp xếp để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

Mua do Apple o TopZone anh 1

Cửa hàng TopZone bài trí theo phong cách mono đen trắng tối giản đúng tinh thần của "Táo Khuyết".

Cửa hàng có đủ các loại sản phẩm của Apple để người dùng thỏa sức trải nghiệm, từ iPhone, iPad, AirPods, Apple Watch đến MacBook, AirTag, Apple Pencil… Các thiết bị mới ra mắt như iMac M1, iPhone 13 series cũng đã có mặt ở TopZone và trưng bày ở vị trí thuận tiện cho người dùng trải nghiệm.

Tính đến nay, hệ thống TopZone thuộc Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ) có 2 cửa hàng tại Hà Nội và 2 cửa hàng tại TP.HCM.

TopZone là đơn vị ủy quyền chính hãng, chuyên phụ trách mảng phân phối các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện khác. Cụ thể, đây là hệ thống cửa hàng theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) và APR (Apple Premium Reseller). Các AAR có diện tích nhỏ gọn, 100-120 m2, trong khi đó APR là cửa hàng ủy quyền bậc cao với diện tích lớn hơn, 180-220 m2.

Đại diện TGDĐ chia sẻ, TopZone là phiên bản cửa hàng nâng cấp và mới nhất hiện gần đây dành cho các mô hình mono (đặc biệt là mô hình APR). Do đó, không gian trải nghiệm tại cửa hàng đảm bảo theo chuẩn Apple và có thể xem là phiên bản tiệm cận nhất với các Apple Store trên thế giới. Cụ thể, phong cách thiết kế trong cửa hàng tuân thủ nguyên tắc đen trắng tối giản đúng theo tinh thần của Apple. Từng thiết kế bên trong cũng được cân chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Các sản phẩm được bài trí, sắp xếp khoa học để mang đến trải nghiệm liền mạch.

Tại TopZone, người dùng có thể tìm mua đầy đủ các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Apple, từ iPhone, iPad, Apple Watch… đến các phụ kiện mà trước đây chưa từng bán tại Thế Giới Động hay Điện máy Xanh. TopZone cũng sở hữu lợi thế về nguồn hàng khi là đối tác chiến lược sâu rộng với Apple. Trong đó, số lượng hàng Apple chia về cho đợt đầu của iPhone 13 tại chuỗi này là cao nhất tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh mẫu iPhone mới đang khan hàng.

Điều này tạo nên sự khác biệt khi khách hàng mua sắm tại TopZone so với những nơi khác. Không chỉ là mua sắm, người dùng đến TopZone còn có cơ hội trải nghiệm hoàn thiện từ cảm quan bên ngoài, không gian trưng bày, nội thất bên trong cho đến phong cách phục vụ, tư vấn. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của TopZone cũng được đào tạo theo tiêu chuẩn Apple, mục tiêu trở thành những người hỗ trợ hữu ích nhất, giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp cho mình.

Sắp mở thêm 60 cửa hàng

Đại diện TGDĐ tiết lộ chuỗi thương hiệu TopZone sẽ có thêm 2 cửa hàng lớn APR ra mắt vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm nay. Đến quý I/2022, dự kiến TopZone sẽ có khoảng 60 cửa hàng, gồm 50 cửa hàng AAR và 10 cửa hàng APR đưa vào hoạt động trên toàn quốc.

Gần đây, doanh thu ngành hàng điện thoại đi dộng của TGDĐ tăng trưởng hai con số với động lực chính từ doanh thu bán iPhone và các sản phẩm Apple. Do đó, quyết định tiến tới hợp tác bậc cao nhất với Apple của chuỗi bán lẻ này có tính chiến lược, giúp thương hiệu đạt được mức tăng trưởng sau đại dịch.

Theo đại diện TGDĐ, doanh thu kỳ vọng cho mỗi cửa hàng thuộc chuỗi TopZone là 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ (AAR) và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn (APR).

Doanh thu lên đến 2-3 tỷ đồng/cửa hàng/tháng là khá cao so với một chuỗi bán lẻ mới đi vào hoạt động. Tuy nhiên, TopZone đã cân nhắc đến bài toán doanh thu trong bối cảnh hậu Covid-19 với những tiềm năng gia tốc thị trường. Với những điểm mạnh về không gian và trải nghiệm, TopZone sở hữu thế mạnh và thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ công nghệ và các fan của “Táo khuyết” khi là đơn vị ủy quyền APR hiếm hoi tại Việt Nam.

Giang Nghiên Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm