Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm máy đo không khí Airvisual Pro, giá 7,6 triệu đồng

Airvisual Pro có thể đo được chất lượng không khí, bụi mịn PM2.5… đưa ra cảnh báo để người dùng bảo vệ sức khỏe của mình.

Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 1
Các ứng dụng đo chất lượng không khí thường hiển thị chỉ số cao nhất để đại diện cho cả thành phố thay vì lấy kết quả trung bình khiến người dùng không khỏi hoang mang. Vì vậy, để kiểm tra chính xác chất lượng không khí ngay nơi mình sống, người dùng có thể chọn mua những máy đo chuyên dụng.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 2
AirVisual Pro là một thiết bị của IQAir. Model này có giá 295 USD. Sản phẩm này chưa được bán chính hãng tại Việt Nam, người dùng có thể mua thiết bị qua một số trang thương mại điện tử xuyên biên giới với giá 7,6 triệu đồng.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 3
AirVisual Pro có kiểu dáng khá nhỏ gọn, giống như một chiếc đồng hồ để bàn. Thiết bị có màn hình 5 inch, không cảm ứng. Để thực hiện các thao tác, người dùng cần phải nhấn vào phím cứng phía trên sản phẩm.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 4
Model này có 4 phím cứng bao gồm phím nguồn, menu, phím lên, xuống. Ở phía sau, sản phẩm có cổng sạc microUSB. Theo nhà sản xuất, thiết bị sở hữu công nghệ laser có thể kiểm tra được các hạt bụi mịn PM2.5. Bên cạnh đó, sản phẩm có hệ thống quạt giúp hút không khí và tản nhiệt.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 5
Ở màn hình chính của thiết bị cho thấy chất lượng không khí trong phòng của người dùng và chất lượng không khí ở các trạm đo gần đó. AirVisual Pro đang sử dụng thang đo chất lượng không khí (AQI) của Mỹ và Trung Quốc. Chỉ số này nằm trong khoảng 0-500. Các giá trị chỉ số cao cho thấy mức độ ô nhiễm không khí nhiều và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 6
Bên cạnh đó, thiết bị còn cung cấp thông tin về nồng độ bụi PM2.5, khí CO2, độ ẩm và nhiệt độ. Sản phẩm có thể kết nối với ứng dụng AirVisual. Từ đây, tôi có thể xem các đề xuất của thiết bị để bảo vệ sức khỏe như bật máy lọc không khí, đóng cửa sổ hay mang khẩu trang.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 7
Để xem khả năng đo chất lượng không khí của thiết bị tôi đã thực hiện một bài kiểm tra. Đầu tiên, tôi đặt sản phẩm trong môi trường văn phòng, lúc này chất lượng không khí đạt 46. Sau đó, tôi mang thiết bị ra ngoài văn phòng, con số này lập tức nhảy lên 153. 
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 8Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 9
Chưa dừng lại ở đó, tôi thử dùng một chiếc khăn giấy rũ lên thiết bị để tạo bụi. Lúc này, chất lượng không khí đã tăng từ 66 lên 70.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 10
Ngoài ra, nếu không thích xem các thông tin về không khí, tôi có thể chuyển sang chế độ chỉ hiển thị đồng hồ. Giờ đây, sản phẩm như một chiếc đồng hồ để bàn.
Trai nghiem may do khong khi Airvisual Pro anh 11
AirVisual Pro là một thiết bị giúp người dùng có thể tham khảo về chất lượng không khí ngay nơi mình sống. Từ đó, mỗi người có những biện pháp để bảo vệ bản thân, gia đình, tránh những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài máy đo của AirVisual, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số model giá mềm hơn như Xiaomi Air Detector (1,4 triệu đồng), UNI-T A25M (1,8 triệu đồng), MPE (3,1 triệu đồng).

AirVisual đã trở lại trên kho ứng dụng tại Việt Nam

Tối 8/10, AirVisual - ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí gây tranh cãi thời gian qua đã xuất hiện trở lại trên kho ứng dụng iOS và Android.

Thầy giáo khơi mào tẩy chay AirVisual lên tiếng xin lỗi

"Tôi rất lấy làm tiếc khi những đánh giá tiêu cực về AirVisual gây ảnh hưởng, trở ngại tới hoạt động của ứng dụng này ở Việt Nam", ông Vũ Khắc Ngọc viết trên trang cá nhân.





















Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm