Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm kính thực tế ảo Samsung Gear VR tại Việt Nam

Kính thực tế ảo mới của Samsung được thiết kế nhẹ hơn, góc nhìn mở rộng đến 96 độ. Hình ảnh trên Gear VR ấn tượng, các chuyển động mượt mà màu sắc hiển thị tốt.


Mẫu Gear VR mà Samsung đem về Việt Nam lần này có thể tương thích với bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge. 
So với phiên bản đời đầu, Gear VR 2015 không có nhiều khác biệt, tấm đệm bên trên và phía sau giúp cố định kính trên đầu khi người dùng di chuyển mạnh. Hai dây đai có thể điều chỉnh độ rộng cho phù hợp với kích cỡ đầu từng người.
Đây là bánh răng điều chỉnh độ gần, xa của kính so với mắt.
Cạnh trái là tên sản phẩm, Gear VR sử dụng công nghệ của Oculus - công ty thuộc Facebook. Bên cạnh các nội dung tải về trên Oculus, người dùng cũng có thể mua thêm các trò chơi, phim từ bên thứ 3.
Cạnh phải là trackpad để điều hướng tương tự trên máy tính, phím Back ở phía trên, hai phím tăng giảm âm lượng được thiết kế khá mảnh. Các thao tác trên Gear VR cho tốc độ phản hồi nhanh và chính xác.
Cảm biến được đặt bên dưới thấu kính phải cho phép màn hình tự động mở khi đeo kính và tự tắt khi bỏ kính ra. Phần đệm được làm khá dày, êm và đem lại cảm giác dễ chịu kể cả khi dùng lâu.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, các chuyển động trên Gear VR mượt, ít bị  trễ. Vì tận dụng màn hình của điện thoại nên hình ảnh hiển thị trên VR vẫn chưa thật sự sắc nét, tuy nhiên nó vẫn đem lại những trải nghiệm thú vị. 

Khương Nha

Video: Lê Phát - Khương Nha

Bạn có thể quan tâm