Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm hành trình của Nike Free

Năm 2014 đánh dấu một thập kỉ của những phát hiện xung quanh chuyển động tự nhiên của con người, qua đó giúp các vận động viên đạt thành tích tối ưu nhất.

Vận động viên là người có thể phát huy được những khả năng bẩm sinh của mình để chạy xa hơn, nhanh hơn, nhảy cao hơn, khỏe mạnh hơn và thách thức các giới hạn thể lực. Năm 2014 đánh dấu một thập kỉ của những phát hiện xung quanh chuyển động tự nhiên của con người. Nhưng nguồn gốc của phương pháp thiết kế này lại xuất phát từ một ý tưởng tối quan trọng của người đồng sáng lập Nike – Bill Bowerman:

“Quan trọng nhất là những bàn chân – không phải cho những đôi giày”, Bill Bowerman chia sẻ.

 

Lắng nghe những ý kiến trực tiếp từ Kobe Bryant, Allyson Felix, Richard Sherman và những vận động viên khác về cách họ chạy và luyện tập trên đôi Nike Free, bạn cũng sẽ biết được các thời khắc quan trọng của nguồn cảm hứng; triết lý trong thiết kế; và cách họ thay đổi trong năm 2014. Nike đã cách mạng hóa đôi Nike Free với thiết kế đế được cắt thành những rãnh hình lục giác mang đến sự linh hoạt thoải mái từ nhiều hướng, thiết kế giải phẩu học bàn chân bao bọc phần gót làm cho vận động viên có cảm giác như bàn chân trần đang chạm vào mặt đất, thiết kế Flyknit ở phần vỏ giày là yếu tố bổ sung thêm cho sự linh hoạt vốn có của Nike Free. Sự kết hợp của những tính năng làm cho đôi chân di chuyển tự do hơn trong tất cả các hướng.

Trong năm 2014, Nike phát huy những phát hiện trong thập kỷ qua, cải tiến và thích ứng với những chuyển động tự nhiên với 8 mẫu giày chạy bộ và tập luyện dành cho nam và nữ. Đó chính là lý do giải thích tại sao hầu hết các ngôi sao bóng đá, điền kinh... lớn trên thế giới đều chọn Nike.

S.H

Bạn có thể quan tâm