Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trái bóng tròn nên chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng'

Gia đình các cầu thủ Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức đều hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng đội tuyển Nhật Bản.

Người nhà cầu thủ chờ đợi chiến thắng trước trận Việt Nam - Nhật Bản Bố cầu thủ Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải đều nhận định trong bóng đá không phải đội yếu hơn sẽ thua. Vì thế họ tin đội tuyển Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn, dành chiến thắng.

Gia đình các cầu thủ Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức đều nhận định trong bóng đá không phải đội yếu hơn sẽ thua. Vì thế, họ đặt niềm tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn, giành chiến thắng trước đối thủ Nhật Bản.

Ông Nguyễn Trọng Hường (bố Trọng Hoàng) chia sẻ với Zing.vn, hôm qua Hoàng gọi điện thoại về cho gia đình, hỏi thăm bố mẹ cùng bà con chòm xóm. Cầu thủ này cho biết đã chuyển đến khách sạn mới để chuẩn bị cho trận tứ kết với đội tuyển Nhật Bản.

tran tu ket giua doi tuyen Viet Nam va doi tuyen Nhat Ban anh 1
Ông Nguyễn Trọng Hường. Ảnh: Phạm Hòa.

Tâm lý tốt trước giờ bóng lăn

Sau trận đấu với đội tuyển Jordan ở vòng 1/8, Hoàng bị chấn thương nhẹ. Các bác sĩ nói chấn thương của cầu thủ này không đáng lo ngại và sẽ cùng đồng đội chiến đấu với tuyển Nhật Bản trong trận tứ kết.

Nhận định về trận đấu tối nay, ông Hường cho hay, tuyển Nhật Bản là đội bóng mạnh, hơn hẳn các cầu thủ chúng ta về chiều cao, thể lực và kỹ thuật. Tuy nhiên, trong bóng đá không ai nói trước được điều gì, trái bóng tròn nên ông Hường hy vọng Việt Nam sẽ thi đấu tốt, giành chiến thắng trước đối thủ.

“Tôi chúc chúc Hoàng và các đồng đội sức khỏe, thi đấu tốt, tuân thủ đấu pháp của huấn luyện viên, giành chiến thắng trước tuyển Nhật Bản. Là người Việt Nam, tôi dự đoán Việt Nam sẽ chiến thắng tối thiểu trước đối thủ Nhật Bản trong hai hiệp phụ của trận đấu”.

tran tu ket giua doi tuyen Viet Nam va doi tuyen Nhat Ban anh 2
Vợ chồng ông Quế Ngọc Hùng và bà Chu Thị Trà. Ảnh: Phạm Hòa.

Ông Quế Ngọc Hùng (bố cầu thủ Quế Ngọc Hải) chia sẻ rằng, như thông lệ, ngày nào Hải cũng gọi điện về cho gia đình. Hải nói rất vui trước chiến thắng với đội tuyển Jordan tại vòng 1/8, nhưng sẽ không chìm đắm “trong men say” và “Hải sẽ về nhưng không phải ngày hôm nay”.

Ông Hùng cũng nói hiện tâm lý các cầu thủ rất thoải mái, không vướng bận đến tư tưởng, đặt nặng thành tích. Đó chính là nguồn cảm hứng để đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa.

Cũng như ông Hường, ông Hùng và vợ là bà chu Thị Trà nhận định, trái bóng tròn nên họ tin tưởng Việt nam sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển xứ sở mặt trời mọc.

Tin vào "điều kỳ diệu"

Cùng chung nhận định, vợ chồng ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa (bố mẹ cầu thủ Công Phượng) cũng đặt niềm tin vào con trai và đồng đội.

Theo ông Bảy, tối nay gia đình vẫn có ấm nước chè, đĩa lạc rang để mời mọi người đến xem và cổ vũ cho đội tuyển. Trận tứ kết diễn ra lúc 20h tối nay nên mọi người sẽ đến xem đông, gia đình rất vui là nơi để người dân tụ họp, cổ vũ cho đội tuyển cũng như Công Phượng.

tran tu ket giua doi tuyen Viet Nam va doi tuyen Nhat Ban anh 3
Vợ chồng ông Nguyễn Công Bảy. Ảnh: Phạm Hòa.

Nói về khả năng ghi bàn của trận đấu đối với con trai, ông Bảy vẫn đặt niềm tin Công Phượng sẽ có duyên với mành lưới của Nhật Bản. “Nếu được vào sân, với cái duyên, tôi tin Phượng sẽ ghi bàn, đem chiến thắng về cho đội tuyển chúng ta”.

Thông qua Zing.vn, vợ chồng ông Bảy chúc con trai và đồng đội thi đấu tốt, tuân thủ đấu pháp của huấn luyện viên Park Hang - Seo cũng như ban huấn luyện để chiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản. Bố mẹ cầu thủ Công Phượng đều đặt niềm tin vào con trai, vào trái bóng tròn và đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện, đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng với cách biệt một bàn trước đội tuyển Nhật Bản.

Còn bà Vũ Thị Hiền (mẹ cầu thủ Phan Văn Đức) nhận định dù trận đấu sẽ rất khó khăn đối với các cầu thủ của chúng ta nhưng với màu cờ sắc áo, Văn Đức và đồng đội sẽ tạo nên điều kỳ diệu trước đối thủ. Bà Hiền chúc đội tuyển Việt Nam tự tin, chiến thắng đem vinh quang về cho tổ quốc.

Mong chờ tuyển Việt Nam có thêm chiến thắng

Trước trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào tối nay, chị Dương Thùy Phương (vợ tuyển thủ Quế Ngọc Hải) gửi lời động viên đến chồng cùng đồng đội và mong đội cố gắng thi đấu giành kết quả thuận lợi nhất.

"Đội tuyển Việt Nam thường có duyên và tự tin hơn ở những lượt đá luân lưu và mang lại chiến thắng. Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn nhưng hy vọng trận đấu tối nay các anh sẽ lại vượt qua đội bạn và đi vào vòng trong", Thùy Phương nói.

tran tu ket giua doi tuyen Viet Nam va doi tuyen Nhat Ban anh 4
Chị Dương Thùy Phương, vợ cầu thủ Quế Ngọc Hải. Ảnh: H.N

Vợ tuyển thủ Việt Nam chia sẻ có chồng là cầu thủ bóng đá tuy nhiều lúc thiệt thòi nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc và đặt niềm tin vững chắc ở người chồng.

"Hôm trận đấu với Jordan, em nhận được chiếc nhẫn kim cương và bó hoa do ông xã gửi tặng. Đó là món quà kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng", vợ tuyển thủ Ngọc Hải cười nói và cho biết chồng cô luôn nhớ sinh nhật, ngày cưới khiến cô xúc động.

Nữ hoa khôi trường Đại học Vinh thổ lộ sau thời gian yêu nhau, đến tháng 1/2018, cô kết hôn cùng tuyển tuyển thủ người Nghệ An. Nửa cuối năm 2018, họ có thêm cháu gái đầu lòng tên Sunny. Tuy chồng thường xuyên thi đấu song cô và hai gia đình luôn cố gắng động viên để thi đấu tốt, mang vinh quang cho nước nhà.

Tại nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng, vợ chồng bà Dương Thị Hường cũng sắp sửa lại nhà cửa, nấu thêm ấm nước chè và ít hoa quả để cùng hàng xóm đón xem trận tứ kết của con trai và đồng đội.

Mẹ tuyển thủ người Hà Tĩnh cho biết ở trận đấu vòng 1/8, chứng kiến con trai thực hiện thành công pha bóng cuối cùng ở loạt luân lưu mang lại bàn thắng cho Việt Nam, bà đã không kìm được sự sung sướng, xúc động và ngất xỉu và phải nhờ sự hỗ trợ của người thân.

"Vào đến vòng này dù kết quả thế nào cũng đều tự hào về các con. Hy vọng trận này các con sẽ thi đấu thật hay, có thêm chiến thắng vào vòng bán kết", mẹ tuyển thủ người Hà Tĩnh chia sẻ và không quên gửi lời động viên tới con trai, đồng đội cùng ban huấn luyện.

Thủ tướng gọi điện khích lệ tuyển Việt Nam trước trận tứ kết gặp Nhật

Trước trận tranh suất vào bán kết với Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã nhận được những lời động viên, khích lệ từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phạm Hòa - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm