Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trách nhiệm của Bồ Đào Nha là làm nên lịch sử'

HLV Fernando Santos và đồng nghiệp Chris Coleman đã có những chia sẻ về trận quyết đấu giữa Bồ Đào Nha và xứ Wales tại bán kết Euro năm nay.

"Lịch sử và truyền thống là điều quan trọng đối với Bồ Đào Nha. Nhiệm vụ của chúng tôi là viết nên những trang sử mới cho quê hương. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một thử thách vô cùng khó khăn là xứ Wales. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đủ khả năng để vượt qua chướng ngại vật này", HLV Fernando Santos tỏ ra khá tự tin về cơ hội lọt vào chung kết của Bồ Đào Nha tại Euro năm nay.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của "The Seleccao" khẳng định trận đấu này hấp dẫn bởi đây là cuộc chiến giữa hai trong số bốn đội bóng mạnh nhất, chứ không phải là show diễn riêng của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

"Ronaldo và Bale cũng như bao cầu thủ khác. Họ đều phải cống hiến hết sức lực để đem về chiến thắng cho đội bóng quê hương", Fernando Santos nhấn mạnh.

phat bieu tran bo dao nha wales anh 1
HLV Fernando Santos trong buổi họp báo trước trận bán kết đầu tiên của Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Trái ngược với sự tự tin của HLV Fernando Santos, HLV Chris Coleman lại tỏ ra khá rụt rè trước đối thủ đến từ bán đảo Iberia.

"Trước khi tham dự Euro, tôi còn chẳng dám mơ xứ Wales sẽ lọt vào đến bán kết. Các cầu thủ đã nỗ lực ngày này qua ngày khác với hy vọng làm nên một điều gì đó tại Pháp. Giờ đây, chúng tôi đã nằm trong top 4 đội mạnh nhất và tôi cảm thấy may mắn vì điều này".

"Sau nửa thế kỷ sống trong bóng tối, giờ là lúc người hâm mộ xứ Wales tin tưởng vào một tương lai sáng lạn của nền bóng đá nước nhà", Chris Coleman chia sẻ.

phat bieu tran bo dao nha wales anh 2
Đêm nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn về hai ngôi sao đang chơi cho Real Madrid: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. 

Trong quá khứ, Bồ Đào Nha từng đánh bại Wales với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu năm 1949 nhưng lại để thua 2-1 hai năm sau đó tại Cardiff. Lần gặp gỡ gần đây nhất của hai đội đã diễn ra cách đây 16 năm, Bồ Đào Nha đã đánh bại Wales với cách biệt ba bàn không gỡ.

Bước vào trận bán kết, cả Bồ Đào Nha và xứ Wales đều phải chịu những tổn thất không nhỏ về lực lượng. Đoàn quân của HLV Fernando Santos sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự William Carvalho do lĩnh đủ hai thẻ vàng. Wales cũng để mất hai trụ cột là Ben Davies và Aaron Ramsey vì lý do tương tự.

Trận bán kết đầu tiên giữa xứ Wales và Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 7/7 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Olympique Lyonais. (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

 



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm