Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả 5 triệu euro tiền thuế, Messi vẫn phải hầu tòa

Một tòa án ở Tây Ban Nha xác nhận rằng Messi đã trả 5 triệu euro tiền thuế phụ thêm, nhưng anh vẫn sẽ phải tham dự một phiên chất vấn diễn ra vào ngày 17 tháng 9.

Messi vẫn chưa hết rắc rối với cơ quan thuế vụ.

Lionel Messi và cha của anh, ông Jorge Horario, đã trả 5 triệu euro tiền thuế phụ thêm cho chính quyền Tây Ban Nha sau những cáo buộc liên quan tới việc ngôi sao người Argentina gian lận thuế.

Siêu sao hiện đang khoác áo Barcelona bị tố cáo đã gian lận hơn 4 triệu euro tiền thuế trong khoảng thời gian từ năm 2007 - 2009. Mặc dù cả Messi và ông Jorge Horario đều bác bỏ mọi cáo buộc, họ đã không gửi bản kê khai cụ thể những khoản thuế đã nộp trong thời gian này cho tòa án. 

Với khoản tiền thuế phụ thêm này, ông Jorge Horario hy vọng sẽ chấm dứt được những rắc rối liên quan đến tài chính của con trai mình. Tuy vậy, tòa án vẫn yêu cầu cả hai cha con phải tham dự một phiên chất vấn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/9 tới. 

Luật sư của Messi tại Tây Ban Nha, Christopher Martell đã xin phép tòa dời phiên chất vấn sang một thời điểm khác, bởi ông Jorge Horario Messi sẽ phải tham dự một phiên tòa khác tại Terassa, Barcelona.

Kể từ khi bị buộc tội trốn thuế, Messi đã phải cử người đại diện tới đàm phán với chính quyền Barcelona, chấp nhận trả những khoản thuế phụ thêm để không gặp rắc rối với tòa án. Theo thông tin do El Periodico de Catalunya đăng tải, tổng số tiền bồi thường mà Messi sẽ phải trả có thể lên tới 9 triệu euro. Trong trường hợp đàm phán không thành công, anh sẽ bị phạt gần 30 triệu euro.

Theo Bóng đá số

Bạn có thể quan tâm