Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả 100 triệu cho người có vòng ngực 100 cm: Chiêu trò PR?

Không ít người cho rằng, việc công ty bán bột trà xanh tuyển dụng bà mẹ cho con bú có số đo vòng ngực đạt 100 cm, lương 100 triệu đồng mỗi năm chỉ là chiêu trò quảng cáo gây sốc.

Ngày 1/4, một công ty chuyên bán bột matcha trà xanh có địa chỉ tại phường 6, quận Tân Bình (TP HCM) đăng tin tuyển dụng nhân viên hướng dẫn vắt sữa mẹ. Mức lương đơn vị này trả cho ứng viên là 100 triệu đồng. Theo nội dung tuyển dụng, điều kiện đưa ra cho các ứng viên là các bà mẹ đang cho con bú, có số đo vòng ngực nhỏ nhất 100 cm và "tuyệt đối không chơi với sữa công thức".

Tin tuyển dụng nói trên ban đầu dán tại cửa trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình. Nhưng sau đó, mẩu tin được nhiều người tò mò chụp lại, chia sẻ lên các diễn đàn mạng. Truy cập vào website và trang facebook của đơn vị tuyển dụng, thông tin còn được trình bày với nhiều hình ảnh và ngôn từ nhạy cảm.

Tin tuyển dụng được trình bày với hình ảnh gây tranh cãi trên website công ty bán bột trà xanh. Ảnh chụp lại từ website.

Do tin đăng vào ngày 1/4, lại chứa nhiều nội dung, hình ảnh gây tranh cãi, nhiều người cho rằng, đây chỉ là trò đùa ngày "cá tháng Tư" hoặc chiêu trò quảng cáo gây sốc.

"Bán bột trà xanh thì sao lại tuyển phụ nữ cho con bú để hướng dẫn vắt sữa mẹ? Thật nhảm nhí!", chị Nguyễn Thu Nga (Đội Cấn, Hà Nội) chia sẻ. Có kinh nghiệm nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, chị Nga cho biết, kể cả công ty này có tuyển dụng nghiêm túc thì nội dung và điều kiện tuyển dụng cũng "hoàn toàn không ổn".

Chị giải thích, việc chọn lọc đối tượng bà mẹ cho con bú phải có vòng ngực "khủng" hoặc công khai kỳ thị những bà mẹ không đủ điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ mà phải cho con dùng sữa công thức là việc làm phản cảm. Số đo vòng ngực của phụ nữ cũng không quyết định sản lượng sữa của người mẹ cho em bé.

Vì tò mò, chị Trịnh Hồng Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã truy cập vào website và trang facebook của thương hiệu nói trên. Là một chuyên viên marketing, theo chị Thúy, đây chỉ là chiêu trò quảng cáo gây chú ý dư luận.

"Thay vì cập nhật tiến độ tuyển dụng, giải đáp thắc mắc của khách hàng, bộ phận quản trị chỉ tập trung vào việc thông báo xem có bao nhiêu trang tin, tờ báo, đơn vị truyền thông đăng lại tin tuyển dụng của mình. Việc này không giống hoạt động tuyển dụng thông thường", Hồng Thúy giải thích.

Trao đổi với Zing.vn chiều 3/4, đại diện đơn vị tung ra mẩu tin nói trên cho biết, tin tuyển dụng là hoạt động nghiêm túc, phục vụ kế hoạch phát triển sản phẩm của hãng trong thời gian tới.

Theo chia sẻ của vị này, hiện đã nhận được hơn 400 đơn tham gia ứng tuyển. Tuy nhiên, số lượng ứng viên nộp đơn "một cách nghiêm túc" rất ít. Qua sàng lọc, đơn hợp lệ chỉ chiếm 1/4.

Lý giải mâu thuẫn về việc "bán bột trà xanh, tuyển người vắt sữa", công ty này cho hay, hoạt động nói trên xuất phát từ gợi ý của một số khách hàng. Nhiều bà mẹ nuôi con bú đã chia sẻ với bộ phận bán hàng của công ty công thức pha bột trà xanh với sữa mẹ. Nhận thấy đây là ý tưởng hay lại có ý nghĩa truyền thông, công ty đã liên hệ với đối tác phía Nhật Bản để triển khai chương trình nói trên.

"Nhiều người lầm tưởng 100 triệu đồng được trả ngay cho người trúng tuyển. Tuy nhiên, thực tế, đây là khoản thù lao trả dần trong một năm đối với ứng viên trải qua tất cả các vòng của đợt tuyển dụng", đại diện hãng bột trà giải thích.

Việc chỉ tuyển những bà mẹ có bầu sữa đạt 100 cm được phía công ty cho là điều kiện để đơn vị này lựa chọn được nhân vật có hình ảnh đẹp, phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng cáo cho công ty trong tương lai.

300.000 đồng/bánh xà phòng làm từ sữa mẹ

Được quảng cáo là không chứa xút, an toàn cho trẻ sơ sinh, chữa bệnh ngoài da, làm đẹp hiệu quả, xà phòng làm từ sữa mẹ đang được nhiều người tìm mua có giá 300.000 đồng/100g.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm