Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM yêu cầu rà soát thêm trẻ bị xâm hại tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội

Sở LĐTBXH TP.HCM yêu cầu các trung tâm trên địa bàn rà soát lại toàn bộ các trẻ từng được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội nhằm xác định thêm trẻ bị dâm ô nếu có.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn sau vụ nhiều trẻ em bị xâm hại tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh.

Đơn vị này yêu cầu các trung tâm bảo trợ xã hội có nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn rà soát, tư vấn, đánh giá tình hình các trẻ được tiếp nhận từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh. Nếu phát hiện thêm trẻ có dấu hiệu bị xâm hại phải báo cáo ngay về Sở LĐTBXH và lập hồ sơ quản lý theo quy trình.

Đối với các bé gái đang được nuôi dưỡng tại trung tâm, sở yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, sắp xếp cán bộ nữ phụ trách nhằm đảm bảo an toàn cho các em. 

dam o o Trung tam Ho tro xa hoi anh 1
Sau họp báo hôm 18/11, Sở LĐTBXH đã họp với các trung tâm hỗ trợ xã hội trên địa bàn và đưa ra những chỉ đạo cụ thể. Ảnh: Quang Anh. 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng yêu cầu Trung tâm Công tác xã hội, Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TP tiếp tục tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho 5 em vừa được chuyển tới từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. Số này bao gồm 3 nạn nhân bị ông Nguyễn Tiến Dũng dâm ô và 2 trường hợp đang trong quá trình xác minh.

Phòng LĐTBXH quận 7 có trách nhiệm phối hợp với UBND phường Tân Thuận Tây (quận 7) thiết lập hồ sơ quản lý theo quy định với trường hợp các trẻ đã hồi gia, báo cáo việc hỗ trợ cho trẻ và gia đình trẻ. 

Ngoài ra, sở giao Phòng LĐTBXH quận Tân Bình hỗ trợ vượt qua khủng hoảng tâm lý đối với gia đình và trẻ là con của ông Nguyễn Tiến Dũng.

dam o o Trung tam Ho tro xa hoi anh 2
Ông Nguyễn Tiến Dũng bị bắt tạm giam hôm 17/11. Ảnh: CTV. 

Trước đó, nhiều bé gái dưới 16 tuổi tố cáo bị ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM trụ sở tại quận Bình Thạnh, dâm ô. Người đàn ông này bị cáo buộc sờ, bóp ngực, đụng chạm vùng kín các bé gái và yêu cầu các nạn nhân chạm vào bộ phận nhạy cảm của mình.

Bước đầu, ông Dũng thừa nhận có hành vi sờ ngực, vùng kín của các bé gái. Ông Dũng đã bị Công an Bình Thạnh bắt khẩn cấp chiều 17/11.

VKSND TP đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người đàn ông này.

Vì sao Sở Lao động TP.HCM 'om' hồ sơ vụ dâm ô suốt 1 tuần?

Nhiều cơ quan báo chí cho rằng Sở LĐTBXH có thái độ bao che hành vi dâm ô trẻ em của cán bộ, trong khi sở này khẳng định hoàn toàn không có chuyện che giấu.



Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm