Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM yêu cầu quận, huyện không giấu thông tin bạo hành trẻ em

UBND TP.HCM yêu cầu các quận, huyện báo cáo kịp thời khi xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, không giấu thông tin, chậm báo cáo gây ảnh hưởng đến dư luận.

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện về việc tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình.

Theo đó, văn bản của UBND TP cho thấy thời gian gần đây, trên địa bàn TP liên tục xảy ra các trường hợp liên quan đến việc giáo viên, người giữ trẻ của các trường mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình đã có những hành vi không phù hợp với trẻ gây bức xúc trong dư luận xã hội. Các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, đặc biệt là các nhóm lớp độc lập tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ em.

TP.HCM de nghi bao cao ve bao hanh tre em anh 1
Hình ảnh bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn. Ảnh: Cắt từ clip.

 

UBND TP đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục. Đồng thời, địa phương cần có biện pháp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

UBND quận, huyện cũng phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn.

Trong văn bản do Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm ký, TP cũng đề nghị quận, huyện kịp thời báo cáo UBND và các sở ngành có liên quan khi có xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, vi phạm đạo đức nhà giáo của giáo viên mầm non, người giữ trẻ, không giấu thông tin, chậm báo cáo gây ảnh hưởng đến dư luận, tâm lý hoang mang cho phụ huynh học sinh.

Trước đó, một tờ báo điện tử đã đăng tải thông tin, hình ảnh một điểm giữ trẻ trên địa bàn phường 17, quận Gò Vấp, có hành vi bạo hành trẻ em. Hình ảnh từ video cho thấy cảnh các bảo mẫu liên tục đánh vào đầu, mặt, tống thức ăn vào miệng trẻ sau khi đè ngửa, kẹp đầu các bé... Sau đó, quận Gò Vấp đã kiểm tra và ra quyết định đình chỉ hoạt động giữ trẻ trái phép của cơ sở giữ trẻ này. 

 

Lấy lời khai 2 bảo mẫu bạo hành trẻ mầm non

Công an đã lấy lời khai 2 bảo mẫu có hành vi hành hạ các bé mầm non, sau khi sự việc được phanh phui trên mạng xã hội.

Đình chỉ điểm giữ trẻ đánh đập trẻ em

UBND phường 17, quận Gò Vấp, vừa đình chỉ hoạt động một điểm giữ trẻ tư nhân trên địa bàn do có hành vi bạo hành trẻ em.


Nam Chi

Bạn có thể quan tâm