Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM yêu cầu cán bộ không đi công tác nước ngoài từ nay tới Tết

Trong chỉ thị về chăm lo Tết Kỷ Hợi, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan tập trung hoàn thành công việc, không đi công tác, tham quan, học tập ở nước ngoài, trừ trường hợp đặc biệt.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký Chỉ thị về chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố.

Theo đó, từ nay đến Tết, các cơ quan, đơn vị tập trung hoàn thành công việc còn lại theo kế hoạch năm 2018. Đặc biệt, không đi công tác, tham quan, học tập... ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.

Tet Ky hoi anh 1
Dịp Tết Nguyên đán, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày. Ảnh: Lê Quân.

Ông Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm kỷ luật hành chính; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng trước Tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Trong dịp Tết, các đơn vị kiểm tra việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực, lịch làm việc, đặc biệt là những nơi có trách nhiệm giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp; kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh, không để công việc ùn tắc, trì trệ.

Cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Tet Ky hoi anh 2
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập… trở lại bình thường.

Các cơ quan truyền thông của thành phố tập trung thông tin tình hình khai trương hoạt động của các doanh nghiệp; tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, người lao động những ngày sau Tết.

Sở Nội vụ có nhiệm vụ thanh tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ công chức, người lao động các cơ quan hành chính nhà nước trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết; xử lý hoặc tham mưu UBND TP xử lý những nơi lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc thấp.

Theo phương án được Thủ tướng đồng ý, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ từ Thứ hai 4/2/2019 (30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết Thứ sáu 8/2/2019 (mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Như vậy, tính cả thứ bảy, chủ nhật, dịp Tết Âm lịch có tổng cộng 9 ngày nghỉ.

Thủ tướng chốt phương án nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Theo phương án được Thủ tướng đồng ý, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ liên tục 9 ngày và dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 nghỉ 5 ngày.




Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm