Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM 'trong một chạm' - tiến tới thanh toán không tiền mặt

Các tuyến xe bus công cộng tại TP.HCM vừa được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc qua chip EMV.

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc qua chip EMV mang đến trải nghiệm chi tiêu liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng cho người dân TP.HCM.

Thí điểm công nghệ thanh toán EMV Contactless cho giao thông công cộng

Giao thông công cộng theo mô hình open-loop (với phương tiện thanh toán là thẻ ngân hàng hay ví điện tử, không cần dùng tiền mặt/thẻ/vé) sử dụng công nghệ EMV Contactless được ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

Tại Việt Nam, hiện có hơn 40 ngân hàng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua chip EMV. Theo đó, người dùng có thể lựa chọn đa dạng thẻ thanh toán như thẻ nội địa Napas, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ prepaid và ví sử dụng công nghệ EMV Contactless trong và ngoài nước. Giải pháp mới sở hữu nhiều ưu điểm so với hình thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống: Tự động vận hành và thanh toán theo chi phí cài đặt trước, giúp mọi người chi trả trong một chạm, không cần phát hành thẻ mới.

Giải pháp này hiện được triển khai trên các tuyến xe buýt Bảo Yến số 1, 43, 65 tại TP.HCM, do trung gian thanh toán OneFin Việt Nam và Mastercard phối hợp thực hiện.

Sự kiện ra mắt giải pháp thanh toán mới thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, được kỳ vọng góp phần cải tiến chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm thanh toán trên các tuyến giao thông công cộng trong tương lai.

OneFin Viet Nam,  Open-loop EMV Contactless anh 3

Lễ ra mắt công nghệ thanh toán không tiếp xúc qua chip EMV thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Giải pháp nối liền TP.HCM trong một chạm

Thanh toán không chạm ngày càng phổ biến tại Việt Nam - từ việc quét mã QR đến sử dụng NFC, ví điện tử... Mỗi phương thức đều đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng. Sở hữu nhiều tiềm năng và lợi ích, thanh toán không chạm hứa hẹn trở thành xu hướng thanh toán chính trong tương lai.

Song, để đạt mục tiêu “thành phố không tiền mặt”, các giải pháp thanh toán cần mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch, tinh gọn, xuyên suốt và dễ dàng quản lý cho người dân. Bằng việc ứng dụng công nghệ thanh toán EMV vào hệ thống giao thông công cộng, người dân có thể thanh toán xuyên suốt từ giao thông đến trường học, mua sắm, tiêu dùng hay mọi dịch vụ với chiếc thẻ ngân hàngduy nhất.

Thực tế, quá trình chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip EMV tại Việt Nam đã hoàn tất. Do đó, việc ứng dụng giải pháp thanh toán không tiếp xúc qua thẻ gắn chip EMV vào dịch vụ giao thông công cộng cho phép người dân thanh toán dễ dàng bằng thẻ ngân hàng mà không cần mua thêm vé giấy, vé tháng hay thẻ lên tàu, xe... Việc nâng cao nền tảng thanh toán không tiếp xúc dựa trên công nghệ EMV là điều tất yếu để bắt nhịp xu thế thanh toán chung và tối ưu hóa lợi ích người dùng.

OneFin Viet Nam,  Open-loop EMV Contactless anh 4

Việc trang bị nền tảng thanh toán theo công nghệ EMV là điều tất yếu để tối ưu hóa lợi ích người dùng.

Được thành lập vào 5/11/2021, Công ty Cổ phần Onefin Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối thanh toán số đơn giản, ổn định, tiết kiệm cho doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Được TP.HCM chấp thuận, Onefin là đơn vị tiên phong thực hiện dự án thí điểm hệ thống thanh toán Open-loop EMV Contactless trên xe buýt.

Ngoài ra, OneFin mang đến giải pháp thanh toán số toàn diện dành cho doanh nghiệp như cổng thanh toán điện tử, thiết bị thanh toán thông minh smart POS, chạm thanh toán Tap To Phone, thu hộ qua tài khoản chuyên thu, chi hộ tự động 24/7, mua trước trả sau, ứng dụng ví điện tử OneFin...

Trong kỷ nguyên công nghệ mới, OneFin mang đến dịch vụ thanh toán đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về an toàn, bảo mật của các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế. Các giải pháp tài chính của OneFin hướng đến sự tiện lợi và hiệu quả cho người dùng trên cả nước.

Chi An

Bạn có thể quan tâm